Thứ năm, 27/11/2008, 07h35

10 đức tính cần thiết để làm việc trong lĩnh vực du lịch

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Đây là những điều được tổng kết và truyền đạt cho SV ở Trường dạy nghề du lịch và khách sạn Nice (Pháp).

Kinh nghiệm: Từ những chuyến thực tập hoặc làm thêm, kinh nghiệm có được dù là nhỏ nhất cũng đủ để giúp bạn chiến thắng đối thủ khi tìm việc.

Động cơ: Hãy nghĩ về cho trước khi nhận. Ngay khi vào Cty, đừng do dự khi đầu tư cho nghề nghiệp của mình trong khả năng có thể.

Linh hoạt: Lính mới "lý tưởng" phải biết thích ứng. Hãy sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ, ngay cả khi nó không thực sự hấp dẫn bạn.

Tích cực: Dấu ấn và tham vọng là điều cần có, trong chừng mực nào đó, điều này cho phép bạn đảm nhận những công việc mà bạn mong muốn. Ngược lại, thái độ cần hỗ trợ sẽ không được đánh giá cao.

Hoà nhập: Hãy tham gia các trò chơi đồng đội, đừng thụ động trong khi  những người khác năng nổ.

Chiều khách: Hãy thoả mãn mọi nhu cầu, sự đòi hỏi cá nhân của khách hàng.
Thuyết trình tốt: Một người làm du lịch chuyên nghiệp phải biết tươi cười, biết phục vụ, và thu hút người khác.

Tích luỹ: Học hỏi, tìm tư liệu để trở thành chuyên gia về lĩnh vực của mình. 7  trên 10 khách hàng không biết chính xác nơi muốn đến khi họ đến với Cty của bạn. Hãy chinh phục họ theo ý của bạn.

Năng động: Đừng ngủ quên trong vinh quang, đừng do dự "xê dịch" nếu thấy cần thiết.
Bao dung: Tất cả những gì có thể học, thu hút người khác, kiểm tra hoặc đọc, nâng cao khả năng, cho phép bạn tiến bộ rất nhanh.

Làm du lịch là một sứ mệnh. Để vươn lên và theo nghề không hề dễ dàng. Thu nhập cao chỉ dành cho người chứng minh được khả năng và sự tận tâm. Đối với những ai có tham vọng, khả năng tiến bộ, những vị trí cao hơn trong Cty luôn mở rộng. Và bằng cấp không phải là tất cả.

H.Y (Theo Tourisme.fr)