Thứ hai, 21/5/2018, 10h58

120 đội tranh tài tại giải bóng rổ festival trường học TPHCM – Cúp Milo 2018

Giải bóng rổ Festival trường học TPHCM – Cúp Milo 2018 lần thứ 13 đã được khai mạc vào ngày 20/05 vừa qua tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (TPHCM).

Ông Ganesan Ampalavanar, TGĐ Nestlé Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Theo đó, giải đấu diễn ra trong 3 tuần liên tiếp từ 20/05 đến 09/06/2018 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ với sự tham gia tranh tài của 120 đội đến từ 83 trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TPHCM.

Chia sẻ về sự đồng hành của Nestlé Việt Nam và Liên đoàn Bóng rổ TPHCM trong suốt 13 năm qua, ông Huỳnh Trọng Khải – Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TPHCM phát biểu: “Sau 13 năm, giải đấu ngày càng khẳng định được thế mạnh trong phong trào TDTT cũng như phát hiện được nhiều tài năng bóng rổ và vì tương lai của thế hệ trẻ”.

Quang cảnh lễ khai mạc giải bóng rổ bóng rổ festival trường học TPHCM

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ thêm: “Chúng tôi tin rằng, việc rèn luyện thể thao, hoạt động ngoại khóa và dinh dưỡng hợp lý là nền tảng để học sinh phát triển thể chất, thư giãn về tinh thần góp phần giúp các em đạt được những thành tích cao trong học tập cũng như hoàn thiện về mặt nhân cách”.

Giải bóng rổ học sinh TPHCM là một trong những hoạt động thể thao thuộc chương trình Năng Động Việt Nam do Nestlé MiLo cùng Ban dự án 641 của Tổng cục TDTT, Sở VH - TT, Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp triển khai. Chương trình nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào TDTT, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như: giải Bóng đá Học đường, Hội khỏe Phù đổng, giải Bóng rổ Học sinh TPHCM, giải Vovinam, Bơi lội Học sinh toàn Thành, Trại hè Năng lượng, Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động….

Hồ Hải