Thứ bảy, 14/10/2017, 09h09

14/10, 18:30, Liverpool - Man Utd: Chạy chậm là chết

Liverpool - Man Utd hứa hẹn là trận đấu đầy tốc độ, nơi các cầu thủ hai bên phải chạy hết sức mình bởi lẽ nếu họ chỉ cần chậm lại một chút thôi, đội bóng của họ có thể sẽ phải trả giá đắt.
Với Liverpool, không chạy là chết, chạy chậm càng nhanh chết hơn. The Reds luôn luôn là như vậy dưới thời của Jurgen Klopp suốt 2 năm qua. Lối đá của họ dễ nhận biết đến mức người ta gọi luôn các cầu thủ của họ là… máy chạy.
Ngay cả khi không có Sadio Mane, Liverpool cũng không thể thay đổi phong cách. Họ từng mất nhiều điểm vì không thể đá chậm khi cần thiết, nhưng trước Man Utd đang có phong độ cực cao, Liverpool không cần thay đổi. Nếu có gì có thể giúp họ chiến thắng vào lúc này, thì đó là tốc độ.
Với 2 mũi khoan chính là Coutinho và Mo Salah, Liverpool không cần quá lo lắng về sự vắng mặt của Mane. Thậm chí, việc ngôi sao người Senegal chấn thương sẽ giúp Klopp dễ thở hơn. Thực tế cho thấy ông không thể dùng cả 4 cầu thủ Coutinho, Mane, Firmino và Salah cùng lúc hiệu quả. Các bộ 3 sẽ mang đến sự cân bằng cho The Reds và mức độ sát thương cao hơn trong các đợt tấn công của họ.
Không bất ngờ nếu Liverpool sẽ tập trung khai thác vào cánh trái của Man Utd. Cho dù Ashley Young đang có phong độ rất cao nhưng cầu thủ này chưa phải chịu quá nhiều thử thách. Nói chính xác hơn, Young tỏa sáng trong việc hỗ trợ tấn công hơn là phòng ngự. Và cầu thủ 32 tuổi người Anh sẽ là “mồi ngon” cho Salah săn đuổi.
Ngôi sao người Ai Cập đang tỏa sáng rực rỡ ở mùa này với 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Tốc độ, sự lắt léo giúp Salah có thể đánh bại bất cứ hậu vệ nào và đó sẽ là vấn đề lớn với một hậu vệ không chuyên như Young.
Tất nhiên, Mourinho sẽ phải tìm phương án hỗ trợ cho Young. Với Man Utd, cuộc chiến thực sự sẽ nằm ở khu vực giữa sân, nơi họ không có cả Pogba và Fellaini. Theo sở thích của Mourinho, Herrera có thể được đá chính ngay từ đầu theo kèm Coutinho, trong khi Matic phải kiêm luôn vai trò phòng ngự từ xa và phát động tấn công. 
Nếu kiểm soát được khu vực trung tuyến như mọi khi, Man Utd sẽ hạn chế tối đa các đòn đánh vỗ mặt cũng như các đợt phản công chớp nhoáng của Liverpool. Và cũng từ đó, họ có thể tận dụng sức mạnh, tốc độ của các cầu thủ ở tuyến trên.
Giống như Liverpool, các đợt tấn công của Man Utd mùa này tràn đầy tốc độ, đặc biệt nếu họ đang dẫn trước ở cuối trận. Những Lukaku, Rashford, Mkhitaryan và Martial có thể không nhanh bằng Mane hay Salah nhưng đủ nhanh để vượt qua hầu hết hậu vệ ở Premier League. 
Cùng thiên về tốc độ, nhưng Liverpool và Man Utd vẫn có khác biệt rất lớn. Như đã nói ở trên, Liverpool gần như không thể kiểm soát tình hình nếu… không được chạy. Ngược lại, Man Utd của Mourinho luôn luôn khó lường, nhanh chậm tùy ý. 
Một vấn đề quan trọng khác, Man Utd có khả năng tận dụng bóng bổng rất tốt ngay cả khi không có Fellaini, đặc biệt trong các tình huống cố định. Phòng ngự cố định lại là điểm yếu chết người của hàng thủ Liverpool. Chính vì thế, cửa thắng của Man Utd sáng hơn hẳn cho dù họ phải chơi ở Anfield.
Lực lượng: 
- Liverpool: Sadio Mane vắng mặt vì chấn thương.
- Man Utd: Paul Pogba, Marouane Fellaini và Micheal Carrick vắng mặt vì chấn thương.
Đối đầu và phong độ:
- Liverpool không thể thắng Man Utd trong 6 trận gần nhất ở Premier League (hòa 2, thua 4).
- Liverpool chỉ thua 1 trong 14 trận gần nhất ở Anfiled (thắng 8, hòa 5).
- 10 trận chính thức ở mùa này, Man Utd thắng 9, hòa 1.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Man Utd thắng 3-1
Tiểu Phi (theo bongdaso)