Thứ bảy, 21/7/2018, 21h57

2.000 suất xét nghiệm miễn phí viêm gan B, C

Khoảng 2.000 suất xét nghiệm miễn phí viêm gan B, C cho người dân, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được thực hiện trong “Ngày hội gan khỏe - sống vui” diễn ra ngày 28-7 tới tại Hội trường Thống Nhất.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Cùng hành động vì mục tiêu loại trừ viêm gan B, C tại Việt Nam” do Viện Nghiên cứu và Phát triển sức khỏe cộng đồng - CHDI (trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật VUSTA) phối hợp Liên minh Phòng chống viêm gan virus vì Việt Nam và Trường ĐH Mở TP.HCM tổ chức.

Xét nghiệm được thực hiện bởi phòng xét nghiệm y khoa Medic (đạt chuẩn ISO 15189:2012), thuốc thử xét nghiệm được tài trợ từ các hãng uy tín có chất lượng trên thế giới.

Bên cạnh đó, người dân, nhất là học sinh - sinh viên tham gia còn được trực tiếp tư vấn các vấn đề sức khỏe; giao lưu với chuyên gia xung quanh 3 chủ đề:  “Ngăn đại dịch viêm gan - ngừa đại họa ung thư gan” do GS.TS.BS Nguyễn Chấn Hùng trình bày; “Phòng tránh bệnh viêm gan B - bảo vệ con từ trong trứng nước” do PGS.TS.BS Vũ Thị Nhung trình bày; “Gan khỏe - sống vui - khi cám dỗ luôn ở quanh ta” do TS.BS Võ Duy Thông (giảng viên Trường ĐH Y dược TP.HCM) trình bày...

M.Tâm