Thứ bảy, 26/2/2011, 09h02

26/02, 22:00, Wigan - Man United: Đánh thức sự hưng phấn

Sau Wigan là Chelsea, sau Chelsea là Liverpool. Tất cả đều phải chơi trên sân khách. Điều đó có nghĩa Man United sẽ buộc phải gồng mình nên để đá trong một mùa giải mà thành tích thi đấu xa nhà của họ không thực sự ấn tượng.
12 trận sân khách: thua 1, hòa 8 và thắng vỏn vẹn 3, những con số tồi tệ cho một mùa giải tồi tệ? Xét riêng với M.U, đó là một thực tế bởi chưa bao giờ họ đá kém như thế trên sân khách. Nhưng nếu xét trên mặt bằng chung, trong một mùa giải mà các ông lớn không còn là chính mình, việc M.U mới thua một trận cũng có thể coi là một thành tích hoàn hảo.

M.U cần thêm những phút ngẫu hứng của Rooney

Đương nhiên, về mặt thứ hạng, Sir Alex có thể hài lòng với ngôi đầu nhưng về thành tích sân khách, chắc chắn nhà cầm quân người Scotland phải lắc đầu ngao ngán. Sau trận thắng 2-1 trước Man City ở trận derby thành Manchester, giới chuyên môn nhận định Man United sẽ gặp khó khăn trong 4 trận liên tiếp phải làm khách (3 ở Premier League và 1 ở Champions League). Trước Marseille, M.U không thua nhưng cũng không thắng (hòa 0-0). Kết quả này ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới tinh thần chiến đấu của đội bóng áo đỏ cho 3 trận đấu ở Premier League mà khởi đầu là chuyến làm khách của Wigan.
Về cơ bản, đây là trận đấu cần thiết mà Man United cần phải có. Khi phía trước là cả Chelsea và Liverpool đang chờ đợi, việc gặp Wigan có thể coi là một cơ hội lớn cho thày trò Alex Ferguson lấy lại niềm tin và sự hưng phấn cần thiết để chuẩn bị cho hai trận đấu lớn sau đó.
Tin vui cho Man United là Giggs đã trở lại sau chấn thương. 37 tuổi và không còn sự sung mãn vốn có về mặt thể lực nhưng không có Giggs, Man United vẫn thiếu đi một mắt xích có khả năng gây đột biến cao. Việc đội bóng áo đỏ đã chơi quá bế tắc trước Marseille hồi giữa tuần cho thấy Giggs vẫn còn quan trọng đến thế nào trong lối chơi của Quỷ đỏ. Do vậy, sự trở lại của anh ở thời điểm này rõ ràng là một tin hiệu mang tính tích cực cao.
So với những chuyến làm khách ở Stamford Bridge và Anfield trong vòng 8 ngày nữa, trận đấu ở DW dễ chịu hơn rất nhiều. Nhưng có một điểm chung là dù dễ hay khó, mục tiêu của Man United là phải có đủ 3 điểm. Arsenal đã bám sát họ lắm rồi và sẽ không có cơ hội để sửa sai, nếu Man United lại bị vấp. Lợi thế đã có sẵn trong tay, chỉ có chính thày trò Sir Alex mới là những người tự định đoạt được vận mệnh của chính mình.
Đội hình dự kiến:
Wigan:Al Habsi - Gohouri, Gary Caldwell, Alcaraz, Figueroa - NZogbia, Watson, McCarthy, Diame, Moses - Rodallega.
Man United: Van der Sar - Rafael, Vidic, Smalling, Evra - Nani, Scholes, Fletcher, Giggs - Rooney, Berbatov.
Dự đoán: 0-2
Song Tử (theo bongda24h)