Thứ bảy, 24/3/2018, 23h17

3 nghề nghiệp đắt giá nếu bạn chọn học ngành Marketing

Sức cạnh tranh và uy tín trong môi trường kinh doanh được xây dựng trên nền tảng của việc quảng bá thương hiệu. Với sự chuyển mình đầy ngoạn mục của nền kinh tế, Marketing được xem là bộ phận sống còn để tạo dựng thương hiệu của hầu hết các tổ chức kinh tế, đóng vai trò là “chất keo” gắn kết công ty với khách hàng.

Trước nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, đội ngũ chuyên viên Marketing càng có điều kiện khẳng định sức hút nội tại của mình. Với cơ hội việc làm rộng mở, sinh viên theo học ngành Marketing trở thành  “thỏi nam châm” thâu tóm các vị trí làm việc hấp dẫn trong xã hội hiện nay.

Chuyên viên truyền thông, quảng cáo

Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, phát triển thương hiệu. Trong đó, một số công ty dựa trên sự thấu hiểu về người tiêu dùng và các công cụ truyền thông để truyền tải những sản phẩm sáng tạo qua những TVC quảng cáo hay các sản phẩm truyền thông ấn tượng. Đây là môi trường làm việc cực kỳ lý tưởng cho những ai yêu thích tự do sáng tạo trong việc đem hình ảnh thương hiệu để quảng bá đến người tiêu dùng.

Môi trường học tập năng động của sinh viên ngành Marketing - Đại học HUTECH

Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là sẽ không có những “giới hạn” nào cho những ý tưởng trẻ liên tục ra đời. Với mục tiêu đào tạo hướng đến tính hiện đại theo nhu cầu bức thiết của xã hội, cùng với những tố chất vượt trội của người học như tính năng động, khả năng linh hoạt, nhạy bén,…học Marketing bạn sẽ được làm việc trong môi trường đầy tiềm năng như thế.

Chuyên viên nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là công việc cực kỳ quan trọng - nền tảng của mọi chiến lược kinh doanh thành công. Không quá ngạc nhiên khi những người bạn trẻ sau khi tốt nghiệp ngành Marketing là đối tương “săn đón” của nhữngcông ty, doanh nghiệp thực hiện công việc nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng,...  Đây là lực lượng nòng cốt tham gia rất sâu và xuyên suốt vào cả quá trình từ thử nghiệm ý tưởng sản phẩm đến đo lường hiệu quả truyền thông đến người tiêu dùng.

Sinh viên Đại học HUTECH thường xuyên giao lưu với các chuyên gia Marketing

Nhằm giúp sinh viên trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này, một số trường đại học uy tín có đào tạo ngành Marketing như Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) thường xuyên tổ chức những hội thảo giao lưu với các chuyên gia Marketing để tiếp cận với những kiến thức mới về khả năng phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng,... Đặc biệt, Đại học HUTECH chú trọng trang bị kỹ năng mềm và kỹ năng tiếng Anh cho sinh viên để sau khi ra trường, các bạn đủ tự tin và bản lĩnh để nắm bắt những cơ hội “vàng” trong các công ty quảng cáo - truyền thông lớn, các tập đoàn đa quốc gia.

Cán bộ nghiên cứu - hoạch định chiến lược kinh doanh tại doanh nghiệp

Trong điều kiện kinh tế và môi trường kinh doanh hiện đại, hơn lúc nào hết, việc xây dựng chiến lược kinh doanh trở nên quan trọng, có ý nghĩa sống còn với nhiều doanh nghiệp, nhất là trong môi trường kinh doanh biến động mạnh, tính cạnh tranh cao, doanh nghiệp phải liên tục xem xét, hoạch định lại để kịp thời thay đổi chiến lược cho phù hợp với nhu cầu thị trường, điều kiện mới, năng lực mới. Với nền tảng vững vàng về hoạt động kinh doanh, khả năng xây dựng chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng,… những cử nhân Marketing năng động, có tính quyết đoán và năng lực quản trị chính là ứng viên số 1 cho vị trí nghiên cứu, hoạch định chiến lược kinh doanh trong mọi doanh nghiệp.

Nhập vai để trải nghiệm việc làm thực tế là một trong những hình thức học của sinh viên Đại học HUTECH

Theo xu hướng phát triển của thời đại,một số trường đại học như: Đại học HUTECH, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Kinh tế TP.HCM,… đã quy tụ đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, đồng thời đẩy mạnh hoạt động kết nối doanh nghiệp để sinh viên dễ dàng trải nghiệm môi trường làm việc thực tế và tìm được những cơ hội tuyển dụng ưng ý ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Thông tin xét tuyển ngành Marketing tại một số trường đại học:

- Đại học HUTECH:Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); C00(Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh) theo kết quả thi THPT quốc gia; hoặc xét tuyển học bạ lớp 12 với tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên; hoặc xét tuyển học bạ lớp 12 theo điểm TB chung cả năm với điểm TB đạt từ 6.0 điểm trở lên.

- Đại học UEF: Xét tuyển với các phương thức và tổ hợp tương tự như Đại học HUTECH.

Đại học Kinh tế TP.HCM:Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); D01 (Toán, Văn, Anh), D07 (Toán, Hóa, Anh) theo kết quả thi THPT quốc gia; hoặc xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT.

T.D.V