Thứ năm, 15/9/2016, 15h23

80 diễn giả khởi nghiệp sẽ xuất hiện tại HATCH! FAIR 2016

Triển lãm và Hội nghị khởi nghiệp HATCH! FAIR 2016 bắt đầu công bố danh sách các diễn giả và đại diện các quỹ đầu tư đến từ hơn 20 quốc gia tham gia sự kiện tổ chức tại TP.HCM. Theo đó, HATCH! FAIR 2016 sẽ quy tụ 80 diễn giả bao gồm các nhà sáng lập và giám đốc quản lý các quỹ khởi nghiệp trong nước và quốc tế, với bề dày kinh nghiệm trong khởi nghiệp, quản lý và đầu tư khởi nghiệp. Người tham gia sẽ có dịp được tương tác trực tiếp và phỏng vấn chuyên sâu các gương mặt khởi nghiệp nổi bật như Nguyễn Hoàng Trung (sáng lập Lozi - ứng dụng đánh giá đia điểm ăn uống), Toni Lane Casserly – được mệnh danh là người phụ nữ của đồng tiền số tại Mỹ (sáng lập Cointelegraph – tờ báo nổi tiếng chuyên về Bit Coin), Lais de Oliveira (sáng lập 8 spaces – nền tảng web kết nối cộng đồng tại không gian làm việc chung),… Danh sách các khách mời khởi nghiệp trong các lĩnh vực về công nghệ sáng tạo, dữ liệu lớn hay trí thông minh nhân tạo sẽ tiếp tục được công bố trong tháng 9.

Bên cạnh đó, các chủ đề liên quan đến đầu tư sẽ không chỉ dừng lại tại những kinh nghiệm đánh giá về đầu tư hay quản lý danh mục đầu tư, mà còn bao gồm các chiến lược và thị trường đầu tư mục tiêu từ đại diện các quỹ như Eddy Lee, sáng lập và giám đốc quản lý Coffee Ventures (với các danh mục đầu tư tại thị trường Mỹ và Đông Nam Á – trong đó có TechinAsia), Heang Chhor, giám đốc quản lý và Peter Huynh, partner tại Qualgro VC (với hơn 5 series A trong 2016), Andrey Shirben, sáng lập và giám đốc quản lý SYD Ventures (quỹ đầu tư Seed Fund cho khởi nghiệp giai đoạn đầu), … Năm nay, HATCH! Cũng mang đến một diễn đàn dành riêng cho các đơn vị và doanh nghiệp xã hội những hoạt động và chủ đề trao đổi liên quan phát triển, quản lý và đầu tư, với các đối tác từ UNDP, Mekong  Business  Initiatives (ADB), CSIP, Australian  Aids, UNICEF,…Qua đó, các đơn vị khởi nghiệp đã, đang và sắp khởi sự với sản phẩm/ dịch vụ giải quyết vẫn đề xã hội sẽ có cơ hội trao đổi và tìm hiểu các quan điểm và cơ hội đầu tư vào doanh nghiệp xã hội.

HATCH! FAIR 2016 được tổ chức vào ngày 7-8/10 tại Grand Palace, 142/18 CộngHoà, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM. HATCH! FAIR 2016 dự kiện thu hút 3.000 lượt tham gia trong 2 ngày, với hơn 150 đơn vị khởi nghiệp triển lãm và hàng trăm khách mời, diễn giả và nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Thùy Linh