Thứ tư, 23/8/2017, 16h16

“AdDays in Vietnam” - Ngày hội lớn trong lĩnh vực tiếp thị số

“AdDays in Vietnam” là một mắt xích trong chuỗi hội thảo quốc tế “AdDays in Asia”, một trong những sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực tiếp thị số - digital marketing, tại Việt Nam năm nay.

Các chuyên gia tiếp thị truyền thông số nổi tiếng trong và ngoài nước chia sẻ tại ngày hội

Đã có hơn 800 người đăng ký tham gia 2 ngày hội này tại khách sạn Intercontinental, TP.HCM. Bên cạnh đó, 16 gian hàng của các đơn vị trong và ngoài nước cũng đã tham gia trưng bày và giới thiệu các sản phẩm dịch vụ trong khuôn khổ sự kiện này.

Trong nhiều năm qua, ngành truyền thông tiếp thị số chuyên nghiệp đã phát triển mạnh tại các nước ở khu vực Âu Châu và Bắc Mỹ.Đa số các nguồn lực và nhân tài trong ngành tiếp thị số đều tập trung cho thị trường quốc tế, thay vì dành để phát triển thị trường bản địa tại Châu Á. Đó chính là lý do mà hơn 25 chuyên gia tiếp thị truyền thông số nổi tiếng của Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ và một số chuyên gia ngành hẹp (niche specialist) đến từ Châu Âu và Nam Mỹ đã đóng góp 29 bài phát biểu và thuyết trình tại “AdDays in Vietnam” xoay quanh chủ đề chính “Thị trường số Châu Á còn bỏ ngỏ và những giải pháp thực sự giúp thị trường Á Châu tăng trưởng” (“Underestimated Asian Digital Market and the actual ways to make Asian market grow”).

Khách tham quan các gian hàng tại ngày hội

Phát biểu tại sự kiện này, ông Nguyễn Ngọc Dũng - đại diện Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), nói: “Thương mại điện tử luôn luôn đồng hành cùng các công cụ quảng cáo và hình thức tiếp thị giúp tăng doanh số. Hội thảo AdDays Digital Marketing lần này không nằm ngoài mục đích đó. Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam luôn luôn ủng hộ cho các doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử. Một con số mơ ước là đến 2025, doanh số thương mại điện tử của Việt Nam đạt 7,5 tỉ USD”.

Ông Artyom Krawchenko (hay Tim K), đại diện AdDays, chia sẻ: “Chúng tôi biết Việt Nam có tiềm năng rất lớn. Đây là thị trường tiếp thị số có tốc độ tăng trưởng cao nhất ở khu vực Châu Á. Chúng tôi tin rằng, Việt Nam còn có thể phát triển nhanh hơn nữa. Hầu hết các chuyên gia tiếp thị số tài năng ở Việt Nam đều muốn kiếm tiền từ thị trường nước ngoài, chứ không chỉ ở Việt nam. Tôi nghĩ rằng điều đó cần xem xét lại. Họ nên đầu tư và đóng góp cho thị trường Việt Nam”.

M.H