Thứ tư, 20/12/2017, 11h47

Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo - Tổng Giám đốc NHG: Nhận giải thưởng Doanh nhân Châu Á 2017

Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo - CEO Tập đoàn Nguyễn Hoàng - nhận giài thưởng Doanh nhân Châu Á Thái Bình Dương năm 2017

Tối 19-12, tại lễ trao Giải thưởng Doanh nhân Châu Á Thái Bình Dương (APEA) năm 2017, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo - Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) cùng với 14 nhà lãnh đạo doanh nghiệp nổi bật đã được trao giải.

APEA là giải thưởng uy tín hàng đầu của khu vực châu Á, do Enterprise Asia tổ chức, có mục tiêu kết nối các doanh nhân hàng đầu trong khu vực để tạo ra sự đổi mới, công bằng và phát triển kinh doanh. Giải thưởng được trao tặng cho các doanh nhân xuất sắc nhất trong khu vực mỗi năm, với các lễ trao giải được tổ chức tại 13 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam.

Giải thưởng APEA thường được so sánh với Thế vận hội vì các tiêu chí đầu vào nghiêm ngặt và tiêu chuẩn đánh giá cạnh tranh. Mỗi ứng cử viên đều phải trải qua một quá trình đánh giá khắt khe, bao gồm kiểm toán tài chính, đánh giá thực địa bắt buộc và phỏng vấn. Kết quả là một quá trình bỏ phiếu kín bởi hội đồng của Enterprise Asia. Năm nay, giải thưởng nhận được gần 50 đề cử và 14 người chiến thắng trong 11 ngành công nghiệp.

Tại lễ trao giải, bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo chia sẻ: “Nhận giải thưởng không chỉ là niềm vui cho riêng tôi mà còn cho tập thể 2.000 con người Tập đoàn Nguyễn Hoàng trong 18 năm qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Niềm vui này giúp chúng tôi nỗ lực nhiều hơn nữa trong tương lai, đặc biệt trong lãnh vực giáo dục mà chúng tôi đang theo đuổi. Đây cũng là cơ hội cho chúng tôi kết nối với các doanh nhân Việt Nam và thế giới”.

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghề giáo, từ nhỏ bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo đã đam mê du lịch, và dự định chọn ngành ngoại giao. Sau khi lấy bằng cử nhân ngành Kế toán Doanh nghiệp tại TP.HCM, bà tiếp tục học và tốt nghiệp thạc sỹ ngành Quản trị Tài chính, ĐH Nam Columbia, Orange Beach, Hoa Kỳ. 

Sau gần 10 năm làm việc với vai trò quản lý tài chính tại NHG, tháng 10-2015, bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo chính thức nắm giữ vị trí Tổng Giám đốc của Tập đoàn.

Với vị trí mới, sẵn trong lòng máu lửa được truyền từ người anh, cộng với sự nhanh nhạy, thế mạnh của một người am hiểu tài chính, bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo từng bước định vị lại từng nhãn hiệu Tập đoàn sở hữu. Trong đó, bà xác lập chuẩn mực iSchool đúng với hội nhập quốc tế, tiếp tục khẳng định vị thế và tạo niềm tin mạnh mẽ của lãnh đạo địa phương dành cho NHG. 

Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo - CEO Tập đoàn Nguyễn Hoàng và các doanh nhân nhận giải thưởng Doanh nhân Châu Á Thái Bình Dương

Song song đó, bà nhanh chóng đẩy mạnh xây dựng các trường học, áp dụng các tiêu chuẩn cao của giáo dục hiện đại trên thế giới. Cụ thể, mở trường chuẩn Anh (UKA); năm 2015 mua và tái định vị Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU); năm 2017, mua hệ thống trường Quốc tế Bắc Mỹ SNA - nơi cung cấp chương trình Hoa Kỳ. Tập đoàn cũng mở iStudent - Viện Hợp tác Quốc tế và Du học - chịu trách nhiệm mở văn phòng Tập đoàn ngoài lãnh thổ và các văn phòng đối tác tại Việt Nam, cũng như các khóa du học chất lượng cao cho học sinh - sinh viên.

Liên tục có những chuyến đi ra nước ngoài, đến nhiều nước, nhiều trường học lớn, bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo “nhìn ngắm” và quyết định hợp tác triển khai các chương trình phù hợp tại NHG. Ngay tại Việt Nam, NHG có những đối tác quốc tế lớn và bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo là người đưa ra nhiều giải pháp, chương trình học tập gia tăng lợi ích cho học sinh - sinh viên. 

Đơn cử như NHG là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hoàn chỉnh chương trình của Tổ chức Tuổi Trẻ Thành Đạt - Junior Achievment (JA) dạy kỹ năng tài chính, hướng nghiệp, khởi nghiệp cho học sinh - sinh viên trong hệ thống. Vào ngày 9-12 vừa qua, NHG cũng ký kết hợp tác với London College of Music - Học viện Âm nhạc uy tín hàng đầu của Anh quốc - nhằm triển khai đào tạo chương trình âm nhạc chuẩn quốc tế LCM cho học sinh khối phổ thông của NHG (gồm: hệ thống trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA), hệ thống trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế (iSchool), hệ thống trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh quốc (UKA), hệ thống trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA)). Với việc hợp tác này, NHG là đơn vị đầu tiên áp dụng giáo trình âm nhạc quốc tế vào giảng dạy cho học sinh tại Việt Nam.

“Chọn giáo dục vì đam mê và phù hợp với tố chất gia đình. Tự mình quản trị kinh doanh của chính mình thì mới thực hiện được niềm đam mê đó”, bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo chia sẻ. 

Hòa Triều