Thứ sáu, 30/10/2015, 10h04

Bồi dưỡng năng lực giáo viên dạy tiếng Thái và M’Nông

Bộ GD-ĐT vừa ban hành dự thảo thông tư chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Thái và tiếng M’Nông. Theo đó, đối tượng bồi dưỡng là giáo viên dạy học tiếng Thái và tiếng M’Nông ở trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên; giáo viên sử dụng thông thạo kỹ năng nghe, nói, đọc, viết hai thứ tiếng này có nguyện vọng dạy học nhưng chưa qua các lớp đào tạo hoặc bồi dưỡng dạy học.

Theo Bộ GD-ĐT, mục tiêu của việc bồi dưỡng này là nhằm giúp giáo viên củng cố, phát triển các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cơ bản về dạy học. Qua đó bổ sung nguồn nhân lực và nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ dạy học hai thứ tiếng này; góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có dân tộc Thái và M’Nông. Để đảm bảo tính khả thi, phù hợp, Bộ GD-ĐT đề nghị các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, cá nhân trong và ngoài nước góp ý cho dự thảo. Các góp ý có thể tập trung vào những vấn đề sau: Nội dung chương trình bồi dưỡng tiếng Thái và tiếng M’Nông (xoay quanh kiến thức cơ bản về ngôn ngữ, văn hóa, phương pháp dạy học, yêu cầu cần đạt về kiến thức, kỹ năng) và các vấn đề khác dự kiến có thể phát sinh khi văn bản được triển khai thực hiện; những đề xuất, kiến nghị nhằm hoàn thiện các nội dung chưa phù hợp. Các ý kiến đóng góp gửi về Bộ GD-ĐT trước ngày 15-11.

N.Trinh