Thứ ba, 3/5/2016, 09h30

Chính thức lộ diện tân binh đầu tiên của Premier League 2016-2017

Chiến thắng 1-0 tối thiếu trước Queens Park Rangers trong khi 2 đối thủ cạnh tranh là Middlesbrough và Brighton & Hove Albion đều bị cầm hòa, Burnley đã chính thức trở lại giải đấu cao nhất nước Anh chỉ sau 1 năm vắng bóng.
Bàn thắng duy nhất vào lưới QPR của tiền đạo Sam Vokes người xứ Wales không chỉ giúp Burnley đào sâu kỷ lục bất bại của mình lên con số 22, nó còn mang đến niềm vui khôn tả hơn nhiều. Cùng với những kết quả hòa của 2 đối thủ cạnh tranh Middlesbrough và Brighton & Hove Albion, đội bóng vùng Tây Bắc nước Anh đã chính thức thăng hạng Premier League 2016-17, sớm trước 1 vòng đấu Championship.
Thực tế trên BXH lúc này, Burnley dẫn đầu với 90 điểm và chỉ hơn Boro cũng như Brighton 2 điểm, đồng nghĩa trên lý thuyết họ vẫn có thể rơi xuống vị trí thứ 3 và đá play-off. Tuy nhiên, do Boro và Brighton sẽ phải chiến đấu một mất một còn với nhau trong ngày hạ màn nên The Clarets dù có thua cũng nghiễm nhiên được hưởng lợi từ mọi kết quả thu lại được.
Cầu thủ Burnley hạnh phúc tột độ với tấm vé thăng hạng Premier League 2016-17 
Như vậy chỉ sau 1 năm xuống chơi ở giải hạng nhất, thầy trò Sean Dyche đã trở lại với đấu trường danh giá nhất xứ sở sương mù. Hy vọng lần này, Burnley sẽ trụ lại với Premier League lâu dài hơn mùa giải năm kia. Hãy cứ nhìn vào những kỳ tích mà Leicester City đã và đang làm được để mà tạo động lực.
Suất lên hạng trực tiếp còn lại, như đã đề cập, sẽ được quyết định ở trận chung kết sinh tử Middlesbrough vs Brighton & Hove Albion ở vòng đấu cuối cùng trên Riverside. Boro đang nắm giữ nhiều lợi thế hơn, từ sân nhà đến việc chỉ cần không thua Brighton (bằng điểm và hơn về hiệu số).
Á quân UEFA Cup năm 2006 cũng nhận được sự ủng hộ từ phần đông giới mộ điệu, vì những giá trị cũ, và vì thể diện cần được gỡ gạc ngay lập tức của nền bóng đá vùng đông bắc nước Anh. Bởi lẽ sau mùa giải này, Premier League sẽ phải tạm chia tay hoặc Newcastle, hoặc Sunderland, hoặc bi kịch hơn là cả hai đội bóng có số má này! Hơn bao giờ hết, Boro cần rút ra bài học xương máu từ năm ngoái, đánh mất vị trí thứ 2 ở những vòng đấu nước rút và để rồi thất bại cay đắng trước Norwich City trong trận play-off ở Wembley.
Gia Khoa (theo bongda24h)