Thứ bảy, 11/11/2017, 09h57

Cùng xem, cùng nhảy tại Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017

Khán giả yêu nhạc sẽ lại được đắm mình trong bữa tiệc âm nhạc với 17 buổi biểu diễn đa dạng phong cách, trong khuôn khổ của Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017

Cùng xem, cùng nhảy tại Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017 - Ảnh 1.

Các nghệ sĩ (từ trái sang, từ trên xuống) tham gia Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017: Veronika Harcsa (Hungary), Karolina Mikolajczyk và Iwo Jedynecki (Ba Lan), bộ đôi nghệ sĩ dương cầm Andreas Kern và Paul Cibis (Đức), Hợp tác xã Bay và Janice (Thụy Điển) - Ảnh: BTC cung cấp

Tại liên hoan năm nay, Pháp là quốc gia có đến hai nhóm nhạc tham gia: Mezcal Unit (jazz) và Voiski (techno). 

Ông Jean-Philippe Rousse - giám đốc Viện Pháp tại TP.HCM - chia sẻ trong buổi họp báo tại TP.HCM vào chiều 10-11: 

"Liên hoan năm nào chúng tôi cũng kiếm tìm những nghệ sĩ thật đặc biệt, những phong cách trình diễn thật đa dạng để giới thiệu đến công chúng Việt Nam. 

Hai nhóm nhạc Pháp nói riêng và các nghệ sĩ khác tại Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017 nói chung đều là những nghệ sĩ đã chọn kỹ càng với mong muốn mang lại cho khán giả những gì tuyệt vời nhất. 

Lần này, Viện Pháp đặc biệt giới thiệu đến các bạn dòng nhạc điện tử Pháp tương đối khác lạ. Nó không phải là thể loại EDM thời thượng mà là Techno với những âm thanh vị lai đầy cảm xúc của Voiski. 

Các bạn có thể nghe và cũng có thể nhảy múa thoải mái trong không gian của cả Nhạc viện TP lẫn The Lighthouse (104 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1)".     

Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017 sẽ khai mạc vào 20h ngày 17-11 tại Hà Nội với sự xuất hiện của Hợp tác xã Bay. 

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2017 sẽ diễn ra từ ngày 17-11 đến ngày 2-12 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) và tại Nhạc viện TP.HCM.

Như mọi năm, vé xem liên hoan hoàn toàn miễn phí.

Khán giả có thể đặt và lấy vé từ ngày 14-11 tại Hà Nội (Viện Goethe, Trung tâm Văn hóa Pháp -L’Espace, Phái đoàn EU tại Việt Nam) và ngày 15-11 tại TP.HCM (Viện Goethe, Viện trao đổi văn hóa với Pháp).

Liên hoan âm nhạc châu Âu - sự kiện văn hóa thường niên này do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, đại sứ quán các nước thành viên Liên minh châu Âu và các viện văn hóa châu Âu đồng tổ chức.

Đây là một dự án âm nhạc mở giữa nghệ sĩ dương cầm người Đan Mạch gốc Việt Trí Minh và ca sĩ/nhạc sĩ người Đan Mạch Nay Ruby. 

Họ sẽ trình diễn cùng khách mời là ca sĩ Thanh Lam và nghệ sĩ đã giành nhiều giải thưởng người Đan Mạch Michael Moller cùng nhiều nghệ sĩ Việt Nam khác. 

Nhóm sẽ pha trộn những giai điệu jazz/pop do chính Trí Minh sáng tác và phóng tác các bài hát nổi tiếng từ không gian văn hóa của riêng mình.

Âm Cảnh, là dự án âm nhạc đầu tiên của Hợp tác xã Bay.

Đó là một cuộc hành trình về văn hóa về cuộc sống, vẽ nên những âm cảnh bằng cảm xúc, bằng âm nhạc và lời hát, đồng thời cũng mong muốn nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường.

Tại TP.HCM, ca sĩ Janice đến từ Thụy Điển sẽ mở màn sự kiện với thể loại pop mạnh mẽ và sâu lắng cùng R&B điện tử.

Janice là một ca sĩ, nhạc sĩ mới đầy triển vọng tới từ Stockholm, Thụy Điển. Cô là sự pha trộn của dòng nhạc R&B điện tử, pop đầy nội lực. Âm nhạc của Janice sâu sắc mà mãnh liệt, những tiếng bass sâu lắng hòa trộn với những nhịp điệu mạnh mẽ.

Liên hoan sẽ tiếp diễn với sự đa dạng những giai điệu jazz sôi động được trình diễn bởi Mezcal Unit (Pháp) và Veronika Harcsa (Hungary).

Ngoài ra, liên hoan cũng đem tới một chuỗi các buổi hòa nhạc cổ điển đỉnh cao của cặp đôi nghệ sĩ Karolina Mikolajczyk và Iwo Jedynecki (Ba Lan), nhóm song tấu Christoph Angerer và Ines Schüttengruber (Áo), song tấu Nazareno Ferruggio và Phạm Quỳnh Trang (Ý), bộ đôi nghệ sĩ dương cầm Andreas Kern và Paul Cibis (Đức).

Các buổi biểu diễn của Quintet Inattendu với âm nhạc đương đại (Bỉ) và Voiski với âm nhạc điện tử (Pháp) sẽ khép màn chuỗi các đêm hòa nhạc trong liên hoan lần này.

Q.N/TTO