Thứ sáu, 25/5/2018, 23h54

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh THPT 2018

Sáng ngày 25-5 Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Công ty TNHH Aeon Việt Nam tổ chức Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cho học sinh THPT.

Trải qua vòng sơ tuyển, các học sinh phải thiết kế một brochoure bằng tiếng Anh với chủ đề “Chế độ ăn uống khoa học trong môi trường giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh”. Cuộc thi được tổ chức cho học sinh toàn thành và đã có 14 học sinh của các trường xuất sắc lọt vào vòng chung kết, trong đó có 2 bạn là học sinh trường THPT Tây Thạnh. Ở vòng chung kết, bạn Võ Thị Xuân Trinh đã thuyết trình xuất sắc và là một trong 9 học sinh đại diện toàn thành tham gia chương trình Asia Youth Leader - Nhà lãnh đạo trẻ châu Á, dự kiến diễn ra tại Jakarta, Indonesia vào tháng 8 năm 2018.

Cuộc thi đã giúp các em duy trì và nâng cao sức khỏe qua việc xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học. Cuộc thi cũng giúp các em tự tin hơn trong việc thuyết trình những sản phẩm của chính mình. Đề tài gần gũi thiết thực đã giúp các em khơi gợi tìm tòi sáng tạo và đưa ra những giải pháp khả thi được rút ra từ thực tiễn.