Thứ sáu, 7/12/2012, 14h12

Đảm bảo các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng

Đó là yêu cầu của Bộ GD-ĐT đối với các sở GD-ĐT khi ra đề kiểm tra môn tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5 học kỳ I năm học 2012-2013. Theo đó, nhằm đánh giá kết quả học tập của HS học chương trình thí điểm tiếng Anh tiểu học được chính xác, khách quan, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT sử dụng mẫu minh họa đề kiểm tra đánh giá của bộ hoặc biên soạn đề kiểm tra theo mẫu đề của bộ, đảm bảo các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng; ưu tiên kiểm tra các kỹ năng nghe và nói. Trong đó phần nghe chiếm 50% về thời lượng, số câu hỏi và điểm số; phần đọc - viết chiếm 40%; phần nói chiếm 10%. Các câu hỏi phải có câu trả lời mẫu để học sinh không hiểu sai đề. Ở kỹ năng nghe, HS phải nghe và xác định được những từ, cụm từ, câu, hội thoại, các lệnh hoặc yêu cầu quen thuộc đã được học trong chương trình hoặc được sử dụng thường xuyên trên lớp rồi thực hiện các nhiệm vụ sau: Đánh số thứ tự cho các bức tranh; tô màu cho bức tranh hoặc các bộ phận của bức tranh; nối các bức tranh với nhau hoặc nối bức tranh với tên nhân vật, con vật để: Mô tả người, trang phục, quê quán, quốc tịch, vị trí, nghề nghiệp, hoạt động, sở thích, phương tiện đi lại của người; mô tả đồ vật, con vật, xác định vị trí của đồ vật, con vật... Ở kỹ năng đọc - viết: Bài kiểm tra gồm 4 question, là sự kết hợp giữa kỹ năng đọc hiểu và kỹ năng viết. Học sinh xem tranh, đọc câu/hội thoại/bài khóa rồi làm theo lệnh…
P.V