Thứ năm, 19/4/2018, 15h43

ĐH Quốc gia TP.HCM: Công bố đề thi mẫu đánh giá năng lực 2018

Sáng 19-4, ĐH Quốc gia TP.HCM công bố đề thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực lần đầu tiên áp dụng năm 2018. Đây là trong 4 phương thức xét tuyển vào các trường thành viên ĐH này trong năm nay, chiếm 20% tổng chỉ tiêu.

TS. Nguyễn Quốc Chính (Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết, bài thi đánh giá năng lực chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học ĐH của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu và giải quyết vấn đề. Các năng lực này được đánh giá thông qua một bài thi tổng hợp gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài 150 phút.

Kết quả bài thi được xác định theo phương pháp trắc nghiệm hiện đại. Các câu hỏi có độ khó, độ phân biệt khác nhau sẽ có đóng góp khác nhau vào tổng điểm. Tổng điểm tối đa của bài thi là 1.200 điểm.

Thí sinh đăng ký dự thi từ 2-5 đến 30-5 qua các hình thức trực tuyến, bưu điện hoặc trực tiếp tại ĐH Quốc gia TP.HCM. Kỳ thi diễn ra ngày 7-7 tại 3 địa điểm gồm: TP.HCM, Cần Thơ và Quy Nhơn. Kết quả thi được thông báo ngày 15-7.

Thí sinh tham khảo đề thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực dưới đây.

Mê Tâm