Thứ năm, 25/8/2016, 20h37

Gần 300 đại biểu dự Hội nghị CDIO 2016

Ngày 25-8, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức Hội nghị “Đào tạo theo CDIO: Đúc kết triển khai cho các ngành kỹ thuật và phi kỹ thuật” với sự tham dự của đại diện nhiều sở ban ngành và gần 300 đại biểu đến từ 27 trường ĐH-CĐ trong cả nước.

CDIO là một khung chuẩn về giáo dục giúp xây dựng, thực hiện chương trình đào tạo đáp ứng mục tiêu phát triển toàn diện kiến thức, kỹ năng, phẩm chất và năng lực nghề nghiệp cần thiết cho sinh viên. Theo PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa (Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM), áp dụng CDIO từ năm 2010 thí điểm ở 5 ngành đào tạo và nhân rộng triển khai 3 năm sau đó, đến nay ĐH Quốc gia TP.HCM đã có 62 chương trình đào tạo thuộc 5 trường tham gia. Trong đó, nhiều chương trình nhờ sử dụng tiêu chuẩn CDIO đã đạt kết quả kiểm định AUN-QA tốt. Các chương trình đào tạo đạt kiểm định theo tiêu chuẩn ABET sử dụng tiêu chuẩn CDIO cho quá trình cải tiến liên tục. Mô hình này còn được triển khai ở nhiều cơ sở giáo dục ĐH trên cả nước.

Ông Nghĩa nhấn mạnh, triển khai CDIO giúp đổi mới cách thức xây dựng và thực hiện chương trình theo hướng tiếp cận năng lực, để đào tạo sinh viên đáp ứng chuẩn chất lượng khu vực và quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình đào tạo theo mô hình này có nhiều cơ hội tham gia thị trường lao động trong Cộng đồng kinh tế ASEAN và thế giới.

Mê Tâm