Thứ sáu, 6/11/2015, 15h16

Giác quan thứ 6 có thực sự tồn tại?

Khoảng một tháng trước, trên các phương tiện truyền thông Việt Nam và thế giới có đưa tin về một cậu bé 10 tuổi người Ấn Độ, tên là Vikas Panchal có khả năng chạy xe đạp tránh các ổ gà và người đi đường hay có thể biết được màu sắc chỉ bằng cách đưa lên mũi ngửi trong tình trạng bịt mắt hoàn toàn. Truyền thông thế giới lúc ấy đã sửng sốt khi chứng kiến Vikas thực hiện điều đó ngay trước mắt mình

Hầu hết mọi người đều cho rằng, Vikas lúc ấy là một cậu bé may mắn mang trong mình một khả năng đặt biệt bẩm sinh mà hiếm có cậu bé nào làm được.

Nhưng khi được hỏi, Vikas cho biết đó hoàn toàn là do luyện tập, thông qua một phương pháp mang tên “Midbrain Activation” (tạm dịch là: kích hoạt não giữa)

Midbrain Activation là một phương pháp đã trở nên phổ biến khắp châu Á, nhưng trước đây hầu như chưa được biết đến tại Việt Nam. Điều đặc biệt là gần như 100% trẻ từ 5 – 12 tuổi đều có thể làm được như Vikas Panchal nếu như được kích hoạt bởi phương pháp trên

Để tận mắt chứng kiến, chúng tôi đã được mời để tham gia một hội thảo mang tên “Đánh thức não giữa, mở cửa thiên tài” do MBM Việt Nam tổ chức tại TP.HCM

Tham gia cùng chúng tôi có các thành viên của MBM Việt Nam và trên 20 người bao gồm phụ huynh và những đứa con của họ. Tại đây, MBM đã bố trí sẵn 2 bé. Một bé tên Gia Bách, 9 tuổi và bé Trường Giang, 11 tuổi trong tình trạng bịt mắt và hoàn toàn không nhìn thấy gì. Cả hai đã được tham gia 2 buổi kích hoạt bởi phương pháp Midbrain Activation tại trung tâm.

Gia Bách và Trường Giang đang thực hiện khả năng của mình

dựa trên phương pháp Midbrain Activation. Ảnh: ST

Ban đầu, chúng tôi đưa cho 2 bé những tấm thẻ, mỗi thẻ là mỗi màu sắc khác nhau. Lạ thay, chỉ bằng cách cảm nhận bằng tay, giác quan nào đó mà cả hai bé đều nói chính xác tấm thẻ đó là màu gì. Tiếp tục, chúng tôi đưa cho 2 bé lần lượt những tấm thẻ khác, mỗi tấm thẻ có vẽ hình một con vật tương ứng… và không có gì khó khăn, cả hai đã nói chính xác tấm thẻ nào vẽ hình con vật nào ngay khi tiếp cận. Tiếp nữa, chúng tôi thử đưa cho 2 bé, mỗi bé một chiếc điện thoại di động bất kì, ngay tức thì cả hai đều miêu tả chính xác chiếc điện thoại đó có những màu sắc hiện thị như thế nào trên màn hình và của hãng nào sản xuất. Kinh ngạc hơn, khi chúng tôi đưa cho 2 bé, mỗi bé một quyển sách và yêu cầu 2 bé đọc một đoạn văn trong đó, sau một hồi tập trung, 2 bé đọc vanh vách mà không cần nhìn bằng mắt, thậm chí khi chúng tôi tắt điện, 2 bé vẫn đọc một cách bình thường???

Ngồi cạnh tôi là một phụ huynh tên Thanh, ngụ quận Tân Phú, anh Thanh đã có 1 bé đi học phương pháp này, Anh cho biết: “Bé nhà tôi đã học kích hoạt được 2 buổi bẳng phương pháp này, bé cũng đã bước đầu nhận biết được màu sắc, đọc một vài đoạn văn ngắn, cả nhà hết sức bất ngờ”.

Anh Phương, một thành viên của chương trình đào tạo này cho chúng tôi biết thêm: “Đây chỉ là cấp độ đầu tiên trong 4 cấp độ mà chúng tôi hướng đến cho trẻ. Khi đạt được cấp thứ 4, trẻ có thể làm được những điều kinh ngạc hơn thế, thậm chí thể đọc được một cuốn sách 300 trang trong khoảng thời gian chưa tới 10 phút chỉ bằng cách cảm nhận và sẽ ghi nhớ trong một thời gian dài giống như việc chụp lại một bức ảnh và ghi nhớ vậy”

Có thể, những chứng kiến của chúng tôi khiến cho rất nhiều người khó tin, nhưng đây là sự thật và là một phương pháp dựa trên nền tảng khoa học hoàn toàn. Đã có rất nhiều nước như Nhật, Malaysia, Ấn Độ… áp dụng phương pháp này để giúp cho thế hệ sau này có được một nền tảng trí thông minh tuyệt vời. Và ở Việt Nam, nếu phương pháp này được định hướng theo đúng như bản chất giáo dục của nó thì kết quả sau này là vô cùng to lớn.

Tuy nhiên, bài viết này chưa thể cung cấp nhiều thông tin như ý muốn, nếu các bạn vẫn còn băn khoăn, có thể tìm hiểu nhiều hơn trên http://mbmvietnam.edu.vn/ và thông tin trên khắp thế giới để biết rõ hơn phương pháp Midbrain Activation là như thế nào.

Song Tiến