Thứ ba, 23/5/2017, 19h32

Giáo dục STEM trong trường như hoạt động ngoại khóa

Thí sinh khối tiểu học đang tranh tài 

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa phối hợp với Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức vòng chung kết cuộc thi Tài năng Robot TP.HCM - Robotacon 2017. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh việc dạy và học STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, vật lý và toán học) trong nhà trường; qua đó trang bị kiến thức, tăng cường kỹ năng thực hành, ứng dụng kiến thức về STEM để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống cho học sinh. Vòng chung kết có 250 thí sinh của 54 trường tiểu học, THCS, THPT tại TP.HCM và tỉnh Thừa Thiên - Huế tranh tài ở các nội dung: Robot kéo co, robot đá bóng, robot lập trình tự động, sáng tạo. Các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tuyển chọn, bồi dưỡng tham gia cuộc thi Tài năng trẻ Robot quốc tế - IYRC 2017 tại Malaysia vào tháng 8 tới.

Ông Nguyễn Văn Hiếu (Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết: “Cuộc thi Robotacon là sân chơi bổ ích, học sinh sẽ ứng dụng các kiến thức đã học để lập trình, điều khiển robot. Sân chơi này phù hợp với định hướng của Bộ GD-ĐT trong việc khuyến khích các trường học đưa giáo dục STEM vào giảng dạy, tăng cường kiến thức, kỹ năng cơ bản về khoa học, tư duy sáng tạo cho học sinh nhằm thích nghi dần với yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Hiện nay các trường triển khai giáo dục STEM không còn là sớm, nên đưa vào như một hoạt động ngoại khóa để học sinh có thể tiếp cận các nguyên lý, kiến thức khoa học, công nghệ cũng như thực hành để tạo ra các sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày”.

N.Trinh