Thứ sáu, 21/9/2012, 22h09

Hoàn tất tẩy độc sân bay Đà Nẵng năm 2016

Tại cuộc họp thường niên lần thứ 7 của Ủy ban Cố vấn hỗn hợp về chất da cam/dioxin Việt - Mỹ (JAC) tại Hà Nội, ngày 21-9, TS Jennifer Chou, đại diện của Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), cho biết Mỹ đang khởi công dự án khắc phục, xử lý môi trường ở sân bay Đà Nẵng.

Dự án tẩy độc sân bay Đà Nẵng đã được giao thầu và sẽ được xúc tiến vào năm tới, sau khi mùa mưa kết thúc, dự kiến hoàn thành vào năm 2016.
Trong chương trình mới về y tế công cộng, USAID sẽ cung cấp 9 triệu USD trong 3 năm dành cho người khuyết tật, dù họ bị bệnh bởi bất cứ nguyên nhân nào; cung cấp dịch vụ trực tiếp về  điều trị,  tạo công ăn việc làm, đào tạo, tập huấn, phát triển các kỹ năng nghề nghiệp cho những người bị nhiễm độc hoặc khuyết tật.      
* 62 người nghi nhiễm dioxin chưa được xét nghiệm
Cùng ngày, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết ngay sau khi có thông tin về 62 người dân Đà Nẵng bị phơi nhiễm dioxin, sở đã có công văn gửi Bệnh viện 103 đề nghị xác thực thông tin trên. Bệnh viện 103 đã có công văn phản hồi cho biết 62 người nói trên không phải có nồng độ dioxin trong máu cao và bệnh viện cũng chưa xét nghiệm phân tích nồng độ dioxin ở những người này mà chỉ là những đối tượng được lựa chọn để nghiên cứu.
Theo NLĐ