Chủ nhật, 27/9/2015, 18h04

HỌC SINH THÀNH PHỐ VỚI CUỘC THI “ĐI XE ĐẠP - VÌ MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA GIAO THÔNG” NĂM 2015

Nhằm tiếp tục hưởng ứng, tuyên truyền năm An toàn giao thông 2015, đồng thời phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể; xây dựng văn hóa đường phố; vận động HS đi xe đạp, đi bộ hoặc đi phương tiện công cộng nhằm chống ùn tắc giao thông, sáng 27-9-2015, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen đã diễn ra Cuộc thi “Đi xe đạp - vì môi trường và văn hóa giao thông” lần thứ 5/2015, do Sở GD-ĐT TP.HCM, Ban An toàn Giao thông TP, Báo Giáo dục TP.HCM phối hợp cùng Công ty Casumina tổ chức.

Bà Bùi Diễm Thu - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM phát biểu chỉ đạo cuộc thi

Cuộc thi “Đi xe đạp vì môi trường văn hóa giao thông” năm nay thu hút sự tham gia của hơn 4.000 HS đến từ các trường THPT và các TTGDTX trên địa bàn TP.

Ông Nguyễn Thanh Tú, Tổng Biên tập báo Giáo dục TP.HCM cho biết: Trong những năm qua Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm đến công tác an toàn giao thông. Thực tế là đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm hạn chế tai nạn giao thông đi vào cuộc sống một cách hiệu quả. Tuy vậy do nước ta có mật độ dân số đông, nhiều tuyến đường huyết mạch nên số vụ tai nạn giao thông vẫn còn cao.

Ông Nguyễn Thanh Tú - Tổng Biên tập báo Giáo dục TP.HCM phát biểu khai mạc cuộc thi

Báo Giáo dục TP.HCM thật vinh dự khi được góp phần cùng với xã hội nhằm làm giảm tai nạn giao thông, khơi dạy ý thức chấp hành luật giao thông cho người dân bằng cách phối hợp tổ chức Cuộc thi “Đi xe đạp - vì môi trường văn hóa giao thông” ngày hôm nay. Cuộc thi hôm nay nhằm mục đích hưởng ứng, tuyên truyền an toàn giao thông; xây dựng văn hóa đường phố, vận động HS đi xe đạp, đi bộ hoặc đi phương tiện công cộng nhằm chống ùn tắc giao thông, tiết kiệm xăng dầu, giảm gây ô nhiễm môi trường cho các em HS THPT, TTGDTX tại TP.HCM.

Tiếp nối thành công cuộc thi “Đi xe đạp - vì môi trường văn hóa giao thông” trong 4 năm qua, năm nay TP đang cùng cả nước tích cực hưởng ứng tháng 9- Tháng an toàn giao thông do Bộ GD-ĐT phát động, nhằm tích cực tuyên truyền vận động, giáo dục ý thực chấp hành luật Giao thông cho người dân, đặc biệt là HS, sinh viên. Cuộc thi hôm nay hướng tới nội dung GD cho HS trên địa bàn TP hình thành thói quen, ý thức chấp hành tốt Luật Giao thông khi tham gia giao thông.

 Đại diện nhà tài trợ, Ông Nguyễn Kiên Cường Đảng ủy viên, Bí thư đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su Miền Nam -Casumina phát biểu tại chương trình

Đại diện cho nhà tài trợ, Ông Nguyễn Kiên Cường, Đảng ủy viên, Bí thư đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su Miền Nam – Casumina phát biểu:

 “Với ý nghĩa giáo dục sâu sắc cho thế hệ trẻ tương lai của thành phố, không những trong học tập kiến thức, thế hệ trẻ tương lai còn phải biết rèn luyện kỹ năng xã hội  nói chung, trong đó có việc chấp hành tốt Luật giao thông khi tham gia giao thông. Cuộc thi “Đi xe đạp vì môi trường văn hóa giao thông” hôm nay không chỉ giáo dục cho học sinh, bên cạnh đó đây cũng chính là một kênh truyền hữu ích cho mọi tầng lớp nhân dân trong thành phố khi tham gia giao thông.

Casumina thật dự vinh dự cùng các ban ngành chức năng của thành phố và Báo Giáo dục TP.HCM gánh vác nhiệm vụ góp phần hạn chế TNGT, khơi dậy ý thức chấp hành Luật ATGT cho mọi tầng lớp xã hội. Thông qua cuộc thi này, Casumina chúng tôi muốn góp phần nhỏ của mình xây dựng văn hóa giao thông thành phố ngày càng văn minh và hiện đại.

Casumina với cương vị là nhà tài trợ chính cho chương trình ngày hôm nay và cũng đã đồng hành với Báo Giáo dục TP.HCM trong suốt 4 năm qua. Chúng tôi hy vọng mỗi người có mặt ở đây sẽ hành động xứng đáng là những con người ưu tú của thành phố”.

Bà Bùi Diễm Thu - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cũng cho rằng: “Cuộc thi “Đi xe đạp - vì môi trường văn hóa giao thông” lần thứ 5 năm 2015. Hội thi nhằm phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể; xây dựng văn hóa đường phố khi tham gia giao thông; đồng thời thông qua đó vận động HS, sinh viên TP sử dụng phương tiện xe đạp hoặc phương tiện công cộng đến trường để giảm ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường”.

Cuộc thi năm nay thu hút 101 đơn vị với khoảng 4000 HS tham gia dự thi và cổ động cho chương trình. Nội dung dự thi bao gồm 2 phần chính: phần diễu hành tuyên truyền về văn hóa giao thông và phần thi kiến thức trắc nghiệm tìm hiểu về Luật Giao thông. Thông qua nội dung cuộc thi ban giám khảo sẽ chọn ra các giải đồng đội, giải cổ động viên và giải phong cách giành cho nam, nữ..

“Tôi hy vọng thông qua cuộc thi năm nay, HS TP không chỉ nâng cao nhận thức hơn về việc xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông, đồng thời cũng thông qua hình ảnh dự thi và khẩu hiệu tuyên truyền của các em, cũng góp phần tuyên tuyền, tác động đến người thân và người dân về việc nâng cao ý thức, chấp hành luật pháp khi tham gia giao thông, qua đó góp phần cùng với các sở, ban ngành trên địa bàn TP xây dựng TP ngày càng văn minh - sạch đẹp - nghĩa tình”, bà Thu nói. Thay mặt cho lãnh đạo Sở GD-ĐT TP trân trọng gửi lời cảm ơn đến Ban An toàn Giao thông TP, Báo Giáo dục TP.HCM, Công viên văn hóa Đầm Sen và công ty Casumina đã đồng hành với Ngành GDTP trong việc tổ chức thành công các cuộc thi trong thời gian vừa qua, đã góp phần cùng với ngành trong việc tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho HS TP”.

8g25:

Cuộc thi diễu hành xe đạp được bắt đầu với  không phí sôi nổi và đẹp mắt với đoàn xe đạp đông đảo, cờ phướn, bong bóng nhiều màu rực rỡ với những thông điệp, khẩu hiệu: “Tính mạng con người là trên hết; Điều khiển xe đúng làn, dừng đúng vạch; Đã uống rượu, bia thì không lái xe; Nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông; Đội mũ bảo hiểm khi đi xe môtô, xe máy; Dừng đèn đỏ, chứng tỏ văn minh; Không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt; Đi đúng làn, dừng đúng vạch là thể hiện nét đẹp văn hóa; Đã uống rượu bia thì không lái xe; Đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy, xe đạp điện; Thay đổi văn hóa giao thông bắt đầu từ chính bạn; Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc; Nói không với hành vi vượt đèn đỏ, chạy xe quá tốc độ quy định.

- Đoàn diễu hành có lộ trình từ Công viên văn hóa Đầm Sen - Lạc Long Quân - Lê Đại Hành - Ba tháng Hai - Lý Thường Kiệt - Hồng Bàng - Vòng xoay Cây Gõ - Minh Phụng - Bình Thới - Lạc Long Quân - Công viên văn hóa Đầm Sen. Nội dung này có 101 đơn vị tham gia, mỗi đội có 5 em.

Mộ số hình ảnh trước khi cuộc thi bắt đầu

Các em học sinh bắt đầu khởi hành cuộc thi

 

11g00: Tổng kết và trao giải

 

-Giải nhất: THPT Nguyễn Văn Linh

-Giải nhì:

1.THPT Trần Khai Nguyên

2.TT GDTX Quận 10

3.TT GDTX Quận 12

-Giải ba:

1.THPT Trần Hữu Trang

2.THPT Mạc Đĩnh Chi

3.THPT Tân Phong

4.THPT Chuyên Lê Hồng Phong

5.TT GDTX Tân Bình

6.THPT Lương Văn Can

-Giải khuyến khích:

1.   THPT Võ Văn Kiệt

2.   THPT Tạ Quang Bửu

3.   THPT Vạn Hạnh

4.   THPT Nguyễn Hiền

5.   TT GDTX Quận 8

6.   TT GDTX Quận 7

7.   THPT Ngô Gia Tự

8.   THPT Nguyễn Trung Trực

9.   THPT Đức Trí

10. THPT Thủ Thiêm

11. THPT Nguyễn Tất Thành

12. THPT Hoàng Hoa Thám

13. THPT Nhân Việt

14. THPT Phú Nhuận

15. THPT Trần Phú

16. THPT Nguyễn Chí Thanh

17. THPT Sương Nguyệt Anh

18.  THPT Bình Hưng Hòa

Bích Vân, Thục Quyên