Thứ bảy, 29/4/2017, 21h32

Học sinh tỏa sáng tài năng tại vòng chung kết Hạt Vàng 2017

Ban tổ chức  trao giải quán quân cho thí sinh Trần Gia Kỳ

Tối 27-4 Trường Phổ Thông Quốc tế TIS và Trung tâm Đào tạo Nghệ thuật T&N đã tổ chức chung kết Cuộc thi Hạt Vàng 2017. Hoạt động này nhằm tạo sân chơi thú vị, bổ ích đến các em học sinh (HS) độ tuổi từ 05 đến 15 tuổi được thể hiện năng khiếu, tỏa sáng tài năng nghệ thuật và trao những phần học bổng tri thức giá trị.

Cuộc thi đã nhận được hàng trăm hồ sơ dự thi của HS đến từ khắp các trường trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh lân cận. Trải qua vòng sơ loại, 20 thí sinh bước vào vòng Tinh Hoa và phần bình chọn tiết mục được yêu thích nhất qua mạng xã hội, ban tổ chức đã chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết này.

Chương trình được đầu tư kỹ lưỡng và dàn dựng công phu giúp các em có được những trải nghiệm thực tế và làm quen với một sân chơi nghệ thuật nghiêm túc và chuyên nghiệp. Những trải nghiệm này là những kinh nghiệm quý báu giúp các em sớm bộc lộ khả năng, ngày càng tự tin và bản lĩnh để theo đuổi đam mê. Bên cạnh đó, với sự tập luyện chăm chỉ của các thí sinh, sự hướng dẫn tận tình của các chuyên gia nghệ thuật đã mang lại một đêm thi thật gay cấn, bùng nổ và nhiều màu sắc. Cùng với đội ngũ ban giám khảo giàu kinh nghiệm chuyên môn trong các lĩnh vực múa, hát, nhảy: Nhạc sĩ Hoài An, NSƯT Hồng Oanh, NSND Hà Thế Dũng, Nghệ sĩ Piano Tuấn Mạnh, các thí sinh đã được những nhận xét chuyên môn cùng những đánh giá khách quan và công tâm nhất. Kết quả, quán quân cuộc thi đã thuộc về thí sinh Trần Gia Kỳ ,Trường tiểu học Lê Đình Chinh (Q.11) với học bổng trị giá 1 tỷ đồng.

NSND Hà Thế Dũng, Hiệu trưởng Trường Múa TP.HCM cho biết: “Tôi rất bất ngờ về tài năng của các em thí sinh tham gia cuộc thi. Các em thật sự có tài năng. Đây là cuộc thi tìm kiếm những tài năng, tiềm năng về nghệ thuật. Các thí sinh này nên được tiếp tục đào tạo, đầu tư phát triển. Với tư cách la hiệu trưởng trường múa, tôi sẽ sẵn sàng đón nhận những tài năng này để đào tạo và tạo cơ hội cho các em thỏa sức cùng những đam mê nghệ thuật, không chỉ riêng về múa mà còn nhiều loại hình khác như ca, hát, đàn....”

D. Bình