Thứ ba, 6/12/2016, 21h51

Học sinh Việt Nam vô địch Cuộc thi Robothon quốc tế 2016

Đội tuyển Robothon Trường Tiểu học Lê Quý Đôn giương cao chức vô địch

Cuộc thi Robothon quốc tế 2016 diễn ra tại Malaysia vừa kết thúc, theo đó, hai đội tuyển Robothon đến từ Trường Tiểu học Trần Cao Vân và Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đã xuất sắc giành hai giải vô địch ở hạng mục sơ cấp và trung cấp của bảng NXT. Ngoài ra, đoàn Việt Nam còn giành hai giải nhì, hai giải ba và nhiều giải khuyến khích, tiềm năng khác.

Cuộc thi Robothon quốc tế là hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên tại các nước trong khu vực Đông Nam Á, nhằm mang đến sân chơi lành mạnh, hữu ích cho học sinh tiểu học, THCS và là một bước đệm mang các em đến gần hơn với khoa học công nghệ tương lai. Những nội dung này đều nằm trong chương trình giáo dục STEM (viết tắt của các từ Science - khoa học, Technology - công nghệ, Engineering - kỹ thuật và Math - toán học), trang bị cho học sinh các kiến thức, kỹ năng cần thiết liên quan đến lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Năm nay, đoàn Việt Nam có 53 đội đoạt giải cao trong Cuộc thi Robothon quốc gia vừa qua, đến từ TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng cùng tham gia. Xoay quanh chủ đề Internet of Things (Iot) - Mạng lưới vạn vật kết nối Internet, các thí sinh đã lắp ghép, lập trình các robot để thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng như thu nhận, trích xuất và phân phối dữ liệu, trích xuất thông tin, tích hợp hệ thống.

Tin, ảnh: N.Trinh