Thứ hai, 14/3/2011, 08h03

Học viện Hàng không Việt Nam: Tuyển 720 chỉ tiêu ĐH và CĐ năm 2011

Là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, Học viện Hàng không Việt Nam chuyên đào tạo các ngành hàng không tại TP.HCM và đây cũng là cơ sở đào tạo bậc đại học hàng không duy nhất tại Việt Nam hiện nay.
Chính vì thế, Học viện là nơi cung cấp nhân lực hầu hết cho mọi lĩnh vực trong ngành hàng không dân dụng Việt Nam. Hiện Học viện có 6 Khoa: Khoa Không lưu, Khoa Cảng hàng không, Khoa Cơ bản, Khoa Vận tải hàng không, Khoa Bổ túc cán bộ và hợp tác quốc tế, Khoa Điện tử viễn thông hàng không với các chuyên ngành đào tạo như: Quản trị kinh doanh (Quản trị kinh doanh vận tải hàng không, Quản trị doanh nghiệp hàng không, Quản trị du lịch và Quản trị cảng hàng không), Công nghệ kỹ thuật điện tử - truyền thông, Quản lý điều hành bay… Song song đó, Học viện cũng đào tạo hệ trung cấp nghề các ngành: Kỹ thuật thiết bị hàng không, Đặt chỗ bán vé, Phục vụ hành khách, Phục vụ hàng hoá, Kiểm soát không lưu, Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay, An ninh hàng không. Ngoài ra, Học viện còn đào tạo theo yêu cầu của các đơn vị, cơ sở tuyển dụng các chuyên ngành hàng không.
Với kỳ thi tuyển sinh ĐH - CĐ năm 2011 sắp tới, Học viện sẽ tuyển 720 chỉ tiêu, trong đó có 600 chỉ tiêu hệ ĐH với các ngành: Quản trị kinh doanh (450), Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông (90) và Quản lý hoạt động bay (60) cùng 120 chỉ tiêu hệ CĐ xét tuyển cho các ngành: Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông (30) và Quản trị kinh doanh (90). Ngoài ra, còn có 500 chỉ tiêu cho các ngành ở hệ trung cấp.
Trước tình hình đổi mới của nền giáo dục trong nước và xu hướng hội nhập thế giới, các chương trình đào tạo, từ bậc đại học đến những khoá đào tạo, huấn luyện nghề nghiệp luôn được Học viện xây dựng mới hoặc chỉnh sửa theo hướng thực tế sản xuất kinh doanh và dịch vụ nhằm đáp ứng nhân lực ngành hàng không dân dụng Việt Nam nói riêng và nhu cầu xã hội nói chung, đồng thời bảo đảm học viên - sinh viên sau khi tốt nghiệp có được những kiến thức nền tảng cơ bản, có kỹ năng phong cách chuyên nghiệp, có khả năng phát triển, tạo cơ hội tốt để tham gia vào thị trường lao động trong nước cũng như khả năng hội nhập quốc tế. Đó cũng chính là mục tiêu đề ra và Học viện đã thực hiện trong thời gian qua.
Anh Kiệt