Thứ tư, 28/9/2016, 14h14

Hơn 100 tác giả tham gia Giải báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp 2016

Đó là thông tin được công bố tại buổi gặp gỡ báo chí vào chiều ngày 27-9 vừa qua tại hội quán của CLB Doanh nhân Sài Gòn (quận 3, TP.HCM). Ông Ngô Thanh Tùng, Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn cho biết, đây là năm đầu tiên CLB Doanh nhân Sài Gòn phối hợp với Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức giải báo chí nhằm mục đích cổ vũ các doanh nhân, doanh nghiệp tích cực sản xuất, kinh doanh; nỗ lực khắc phục khó khăn; tự tin hội nhập sâu với nền kinh tế khu vực và thế giới. Qua đó khẳng định báo chí luôn theo sát và kịp thời ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố.

Ông Ngô Thanh Tùng (Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn) phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí

Theo thông tin từ ban tổ chức, cuộc thi năm nay đã thu hút trên 100 tác giả, đồng tác giả với 77 tác phẩm dự thi. Dự kiến buổi trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 12-10-2016 tại Riverside Palace (quận 4, TP.HCM) với tổng cộng 16 giải thưởng. Trong đó, có 1 giải nhất (trị giá 10 triệu đồng), 3 giải nhì (6 triệu đồng/giải), 5 giải 3 (5 triệu đồng/giải) và 7 giải khuyến khích (3 triệu đồng/giải). Điểm đặc biệt tại giải thưởng lần này là những doanh nhân được đề cập trong tác phẩm đoạt giải sẽ được vinh danh cùng với tác giả.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ báo chí tại hội quán của CLB Doanh nhân Sài Gòn

Được biết, CLB Doanh nhân Sài Gòn và Hội Nhà báo TP.HCM đã khởi xướng Chương trình “Doanh nhân – Người truyền lửa”, trao giải báo chí nhằm chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10-2016. Để chào mừng ngày trọng đại này, suốt một tháng qua, CLB cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, mang đậm tính nhân văn, đem lại lợi ích cho cộng đồng như tặng đồng phục và sách giáo khoa cho học sinh nghèo vượt khó tại Gò Quao (Kiên Giang) với tổng trị giá 45 triệu đồng; trao tặng 500 phần quà Trung thu (trị giá 75 triệu đồng) và 10 xe đạp (trị giá 15 triệu đồng) cho thiếu nhi xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An; tổ chức chương trình khám bệnh và phát quà cho 250 người cao tuổi tại Tây Ninh… Dự kiến trong quý IV năm nay, CLB sẽ xây tặng 2 căn nhà tình thương trị giá 100 triệu đồng và 10 cầu nông thôn trị giá 2 tỷ đồng, giúp người dân vùng sâu, vùng xa cải thiện đời sống về phương diện nhà ở và đi lại an toàn.

Bích Vân