Thứ bảy, 9/9/2017, 15h31

HUTECH tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017-2018

Hòa chung trong không khí rộn ràng của mùa tựu trường, sáng ngày 9/9/2017, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017-2018 với sự tham gia của hàng ngàn sinh viên đang học tập tại trường.

Long trọng vinh danh sinh viên, tân sinh viên xuất sắc

Mang ý nghĩa hướng tới “nhân vật chính” là các bạn sinh viên, buổi Lễ Khai giảng tại HUTECH năm nay được đông đảo các bạn đón đợi với phần lớn thời gian dành khen thưởng sinh viên và tân sinh viên xuất sắc của trường trong năm học vừa qua.

Lễ Khai giảng mở màn với tiết mục múa ấn tượng của sinh viên HUTECH

Tiêu biểu nhất, nhóm sinh viên HUTECH đạt giải Nhất cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên Eureka 2016 vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Khoa học & Công nghệ khen thưởng cho thành tích nghiên cứu xuất sắc của mình. Đây là động lực rất lớn để sinh viên HUTECH tiếp tục nỗ lực, phát huy tốt hơn nữa thành tích của Nhà trường trong phong trào nghiên cứu khoa học nói riêng và các cuộc thi học thuật nói chung.

GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc - Hiệu trưởng HUTECH đánh trống khai giảng năm học mới

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, HUTECH trao 283 suất Học bổng Tuyển sinh Đại học chính quy khóa 2017 (gồm 87 suất học bổng 50% học phí và 196 suất học bổng 25% học phí) dành cho những tân sinh viên xuất sắc trúng tuyển vào trường với tổng điểm cao. Được biết, giá trị học bổng được trao lên đến hơn 3 tỉ đồng. Một trong những gương mặt nổi bật nhất của khóa 2017 là Lữ Minh Trí - tân sinh viên ngành Dược, chủ nhân học bổng 50%, đồng thời được vinh danh Thủ khoa đầu vào HUTECH với học bổng thủ khoa trị giá 100.000.000 đồng. Đây chắc chắn là nguồn động viên đầy ý nghĩa cho các bạn sinh viên trong mốc son khởi đầu hành trình đại học cũng như trong suốt quãng đời sinh viên của mình.

TS. Nguyễn Quốc Anh - Phó Hiệu trưởng HUTECH trao phần thưởng cho tân sinh viên Lữ Minh Trí - Thủ khoa đầu vào HUTECH 2017

Đại diện cho toàn thể sinh viên HUTECH, Thủ khoa Lữ Minh Trí cảm động chia sẻ niềm vui và cam kết về hành trình phấn đấu sắp tới: “Em xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu Nhà trường đã trao tặng cho em học bổng Thủ khoa đầu vào và học bổng 50% học phí. Em thực sự rất vui, rất tự hào về những phần thưởng này và xin cam kết trước thầy cô và các bạn, em sẽ cố gắng nỗ lực học tập, nghiên cứu để trở thành một sinh viên xuất sắc của HUTECH, xứng đáng với sự kỳ vọng mà nhà trường đã dành tặng cho em ngày hôm nay”.

Rộn ràng Hội khai giảng “tiếp lửa” cho năm học mới

Với mong muốn mang đến một ngày vui đáng nhớ cho các bạn tân sinh viên vừa bắt đầu làm quen với môi trường Đại học cũng như tạo một sân chơi thú vị chào đón sinh viên các khóa trở lại trường sau kỳ nghỉ hè, Lễ Khai giảng năm học 2017-2018 tại HUTECH năm nay tạo “điểm nhấn” với phần “hội” tưng bừng, “tiếp lửa” cho năm học mới.

Hội khai giảng HUTECH - cách bắt đầu năm học bằng những niềm vui

Sinh viên lần lượt được “chiêu đãi” với hàng loạt tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, do Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật HUTECH, CLB Văn nghệ xung kích các khoa dàn dựng và  biểu diễn. Các tiết mục càng cuốn hút hơn khi có sự hòa giọng của ca sĩ - nhạc sĩ Sỹ Luân và phần giao lưu với nhiều gương mặt nổi tiếng xuất thân từ mái trường HUTECH.

Cùng với sân khấu chính luôn “rực cháy” bằng những tiết mục sôi động, các gian hàng trò chơi, ẩm thực, quà lưu niệm,... mang đặc trưng của từng khoa/ngành tại HUTECH cũng như mang đến một ngày hội khai giảng đầy những hoạt động thú vị. Vốn là trường đào tạo đa ngành trên nhiều lĩnh vực khác nhau, “Hội khai giảng” HUTECH rộn ràng với nhiều “gam màu” ấn tượng mang đặc trưng của từng khoa, ngành. Không chỉ xem trình diễn văn nghệ, thưởng thức những món “đặc sản sinh viên” và “tậu” cho mình những món quà lưu niệm độc đáo. Các bạn sinh viên - nhất là tân sinh viên - có dịp cảm nhận rõ hơn về sự năng động, trẻ trung và thân thiện mang tên HUTECH - môi trường mà các bạn đang và sẽ gắn bó trong suốt thời Đại học.

Ca sĩ - nhạc sĩ Sỹ Luân tham gia Hội chào năm học mới cùng sinh viên HUTECH

Năm học mới tại HUTECH đã chính thức bắt đầu bằng những kế hoạch và những niềm hân hoan trong một ngày hội đáng nhớ, hứa hẹn thêm nhiều sự kiện và hoạt động hấp dẫn. Là trường Đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học uy tín hàng đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam, HUTECH đã và sẽ tiếp tục là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cả về chuyên môn lẫn kỹ năng qua từng năm học, đồng thời không ngừng mở rộng quy mô đi đôi với nâng cao hiệu quả đào tạo, tạo môi trường học tập lý tưởng cho mọi sinh viên.

Ng. Thảo