Thứ ba, 27/10/2015, 10h52

Không thu tiền học sinh dịp 20/11

Theo chỉ đạo của Sở GDĐT TP. HCM, các trường không được đặt ra bất kỳ khoản thu ngoài quy định, dưới bất kỳ hình thức nào.

Ngày 23/10/2015, giám đốc Sở GDĐT TP. HCM Lê Hồng Sơn đã có công văn số 3425/GDĐT-VP chỉ đạo các phòng GDĐT các quận, huyện, các trường THPT, CĐ, TCCN, TTGDTX trong khu vực TP. HCM về việc tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Theo công văn yêu cầu, những trường trong địa bàn TP. HCM phải tổ chức các hoạt động, phong trào để chào mừng 33 năm ngày thành lập nhà giáo Việt Nam. Các hoạt động phải thiết thực hiệu quả, có ý nghĩa nhưng cũng phải tiết kiệm và không quá phô trương. Trong đó, đáng chú ý là không được huy động sự đóng góp của phụ huynh học sinh để tổ chức, chăm lo cho giáo viên trong dịp 20/11.

Khong thu tien hoc sinh dip 20/11
Các trường không được đặt ra bất cứ khoản thu ngoài quy định dưới mọi hình thức.

Đặc biệt, các trường không được đặt ra bất cứ khoản thu ngoài quy định dưới bất kỳ hình thức nào. Hay không được tranh thủ sự hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh đối với sự nghiệp giáo dục và thầy cô giáo.

Cô giáo T.T.V, một giáo viên trường THCS chia sẻ: “20/11 là ngày để tôn vinh những người nhà giáo, đó là dịp để các em học sinh thể hiện lòng biết ơn của mình. Tuy nhiên, những năm gần đây, ý nghĩa nhân văn cao quý đó đang ngày càng bị mai một. Những hoạt động phô trương, tốn kém, những món quà đắt tiền đang làm mất dần ý nghĩa của ngày này. Với chỉ thị mới của Bộ GDĐT, tôi hy vọng sẽ có được ngày lễ thật sự có ý nghĩa trọn vẹn hơn”.

Bên cạnh đó, sở GDĐT chỉ đạo tăng cường kiểm tra các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường. Kiên quyết xử lý các trường hợp dạy thêm không đúng quy định. Đồng thời, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.

 

T.M/ PNO