Thứ ba, 20/9/2016, 20h57

Lễ tốt nghiệp của các “hacker mũ trắng” Aptech 2016

Sau hơn 2 năm trải nghiệm môi trường học tập quốc tế và phát triển tối đa năng lực bản thân, các sinh viên APTECH đã có buổi lễ Tốt nghiệp khó quên được tổ chức ngày 16/09/2016 .

Bạn Nguyễn Hữu Phước – thủ khoa Aptech (bên trái) và bạn Phan Đình Khải – Học viên tiêu biểu của Aptech nhận Bằng Tốt nghiệp và cúp lưu niệm.

Lễ tốt nghiệp niên khóa 2013 – 2016 lần này dành cho những sinh viên xuất sắc đã hoàn thành chương trình Higher Diploma Software Engineering (HDSE - 2 năm) và Diploma in Information System Management (DISM - 1 năm) chuyên ngành Lập trình viên Quốc tế. Các sinh viên được Tập đoàn Aptech Worldwide cấp bằng chứng nhận tốt nghiệp. Đặc biệt trong buổi lễ này, có hai gương mặt tiêu biểu được vinh danh. Đó là Bạn Nguyễn Hữu Phước (lớp C1309G) - Thủ khoa Aptech, với thành tích ấn tượng trở thành Senior Developer tại công ty VTC Game chỉ sau 6 tháng ra trường. Phước từng thực hiện dự án trang báo điện tử Aptech News khá nổi bật và được các giảng viên của trường đánh giá cao; Và bạn Phan Đình Khải (lớp C1309L) – Trong quá trình học tập tại APTECH, Khải đã tự mình phát triển nền tảng công nghệ truyền hình ảnh video chất lượng cao chuẩn HD như ứng dụng KS Live, IP Cam... Hiện Khải cũng đang start-up khá thành công với chính công nghệ livestream của mình và song song đó phát triển thêm một dự án thương mại điện tử với phương châm tối ưu hóa giá cả cho người dùng.

Lễ Tốt nghiệp lần này, có thể nói là dịp điểm lại khá nhiều những dấu ấn trong niên khóa vừa qua. Trong thời gian theo học tại Aptech, các sinh viên đã có dịp tham gia các hoạt động mang tính chất kết nối, tạo môi trường thi đua lành mạnh, sôi nổi. Hàng loạt các hội thảo, cuộc thi, lớp học ngắn hạn… được tổ chức thường xuyên như cuộc thi Apkathon - Làm ứng dụng phần mềm, workshop “Hacker - Anh là ai?”, Khóa học xây dựng bộ ba ứng dụng Messenger - Instagram - Uber  đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia.

Thông qua các hoạt động này, những ý tưởng cho các đồ án của từng cá nhân cũng dần được hình thành và phát triển. Chỉ ngay trong cuộc thi Làm ứng dụng phần mềm Apkathon - Aptech Hackathon, sinh viên Aptech đã chứng tỏ lợi thế và điểm mạnh của mình khi đưa ra hàng loạt các dự án phần mềm có ích cho xã hội như Ứng dụng Quản lí chi tiêu cá nhân, Ứng dụng Quản lí shop online, Ứng dụng tìm kiếm mã QR Code về các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhận quà….

Nhờ vậy, nhiều sinh viên Aptech đã tìm được việc làm ngay từ khi còn học ở năm II, với gần 70% các bạn làm về Java, .Net hoặc PHP, 30% làm về di động (Mobile) và Front-end… Số còn lại, các bạn tiếp tục theo học liên thông hoặc start-up cho mình những dự án riêng.

Đây là thành quả của định hướng đào tạo bám sát tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, công lao giảng dạy không ngừng nghỉ của quý thầy cô và qui trình đào tạo khép kín với sự hoạt động hiệu quả của bộ phận hỗ trợ việc làm (Placement Service), khẳng định vị thế bền vững của ngành Lập trình trong thời gian sắp tới.

Buổi lễ đánh dấu sự trưởng thành của thế hệ Lập trình viên trẻ, đầy tài năng

Aptech từng đăng cai tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động… thú vị và mang tính chất kết nối cao cho các bạn sinh viên

Chính thức hoạt động từ năm 2005 cho đến nay, Aptech đã có những bước phát triển nhanh chóng. Trong nhiều năm liên tiếp, Aptech được Hội Tin Học TP.HCM và Tạp chí PC World trao cup “Đơn vị đào tạo CNTT số 1 Việt Nam”. Với thành tích đào tạo ấn tượng của mình, Aptech Việt Nam cũng đã vinh dự giành giải thưởng “Đơn vị Đào tạo CNTT xuất sắc Toàn cầu” do Tập đoàn Aptech Ấn Độ trao.

Với phương châm “chúng tôi không chạy theo công nghệ, Aptech luôn đón đầu công nghệ”, Aptech tự hào đã, đang và sẽ luôn là địa chỉ đào tạo Lập trình viên chất lượng Quốc tế uy tín, góp phần vào sự phát triển CNTT của Việt Nam.

P.V