Thứ ba, 14/8/2018, 22h41

Liên hoan Âm nhạc Việt Nam Connection 2018

Ba chương trình hòa nhạc với sự quy tụ của hơn 20 nghệ sĩ quốc tế đẳng cấp và những nghệ sĩ nhạc cổ điển xuất sắc nhất của Việt Nam đang có hoạt động biểu diễn trong và nước ngoài, sẽ mang đến những khoảnh khắc thú vị tại Liên hoan Âm nhạc Việt Nam Connection 2018, do Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO) tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19-8 tại Nhà hát Thành phố.

Liên hoan Âm nhạc Connection được thành lập vào năm 2015 bởi tiến sĩ Chương Vũ, một trong những nghệ sĩ violin xuất sắc người Mỹ gốc Việt và tiến sĩ - NSƯT Bùi Công Duy, nghệ sĩ violin Việt Nam đẳng cấp quốc tế. Với mục đích chính là biểu diễn và giảng dạy âm nhạc cổ điển, Liên hoan Âm nhạc Vietnam Connection là nơi hội tụ các nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế cùng các nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam đang hoạt động ở nước ngoài và trong nước.

Đêm Gala Concert vào lúc 20 giờ ngày 19-8, sẽ là đêm dành cho các bản concerto cho nhiều nhạc cụ solo. Đây sẽ là đêm hội tụ những ngôi sao với Stephanie Chase, NSƯT Bùi Công Duy cùng những tên tuổi khác, nghệ sĩ violin người Canada Christina Bouey sẽ là concertmaster của đêm diễn. Buổi hòa nhạc sẽ biểu diễn các tác phẩm concerto dành cho 2 violin và 2 cello của Vivaldi, bản Brandenburg concerto số 2 của Bach, Grand Duo concerto dành cho violin và double bass của Giovanni Bottesini, Introduction và Allegro dành cho tứ tấu đàn dây và dàn nhạc cụ dây của Elgar và Sinfonia concertante dành cho oboe, clarinet, horn và bassoon của Mozart.

M.H