Thứ sáu, 28/8/2009, 16h08

"Lời Cầu Hôn" - Phim hài lãng mạn hay nhất 2009

Một mùa hè với sức nóng gay gắt của các bộ phim bom tấn hành động đã tạm khép lại. “Lời cầu hôn” (tựa tiếng Anh: The Proposal)- phim hài lãng mạn hay nhất 2009 được coi là “làn gió mát” để thay đổi không khí ấy

Lạnh lùng, nguyên tắc, độc đoán là tính cách của Margaret - nữ tổng biên tập của một công ty sách ở New York. Vì thế trong mắt các nhân viên, cô giống như “phù thủy” đáng ghét. Mọi chuyện rắc rối chỉ bắt đầu khi Margaret phải đối mặt với việc bị trục xuất về Canada nên cô đã nghĩ ra kế hoạch kết hôn giả với trợ lý của mình là Andrew. Đổi lại anh có cơ hội được thăng chức làm chủ bút. Cả hai bay đến Alaska để chúc mừng sinh nhật lần thứ 90 của bà nội Andrew… Chính khoảng thời gian này, Margaret cảm nhận được niềm hạnh phúc gia đình từ các thành viên trong nhà Andrew - một điều quá xa lạ mà cô luôn mong ước kể từ lúc sống một mình năm 16 tuổi. Sự dịu dàng, chân thật của anh chàng trợ lý đã làm con tim của Margaret xao động…

Thắng lớn về doanh thu

Từng rất thành công với hai bộ phim tâm lý lãng mạn là “Step Up” và “27 Dresses”, đạo diễn Anne Fletcher tiếp tục chinh phục khán giả qua Lời cầu hôn bằng những tình tiết nhẹ nhàng, hài hước. Dù nội dung không có gì mới lạ nhưng tác giả kịch bản Peter Chiarelli vẫn tạo ra sự lôi cuốn bằng những lời đối thoại ăn miếng trả miếng của hai nhân vật chính và chuyện tình cảm nơi công sở rất thích hợp cho khán giả nữ.

Ngay ngày công chiếu đầu tiên vào tháng 6 tại khu vực Bắc Mỹ, Lời cầu hôn đã thu về 12,7 triệu USD và giữ vị trí số 1 trong suốt 1 tuần sau đó với doanh thu 33,6 triệu USD. Riêng ở thị trường nước ngoài, phim đã đạt doanh thu 10 triệu USD. Đồng thời nó cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo chí.Entertainment Weekly nhận định: “Cặp đôi Bullock và Reynolds diễn xuất rất tự nhiên và đầy sáng tạo". Còn Chicago Sun-Times lại ví von sự xuất hiện của hai ngôi sao này làm sống lại hình ảnh của Tracy và Hepburn - nam và nữ diễn viên xuất sắc nhất mọi thời đại…

Bộ ba hài hước

Kể từ khi kết hôn vào năm 2005, Sandra Bullock hoàn toàn “im hơi lặng tiếng” nên sự xuất hiện của Sandra trong Lời cầu hôn trở thành tâm điểm chú ý ở Hollywood. Bước sang tuổi 45 nhưng Sandra Bullock vẫn giữ được nét trẻ trung, duyên dáng và diễn xuất ngày càng chín muồi hơn.

Thông tin thêm

Đạo diễn: Anne Fletchera
Kịch bản: Peter Chiarelli
Thể loại: Hài, tình cảm
Diễn viên: Sandra Bullock, Ryan Reynolds, Betty White

- Ryan Reynolds đã được tạp chí People bầu chọn là một trong những người đàn ông quyến rũ nhất năm 2008. Anh và nữ diễn viên Scralett Johansson được coi là “tấm gương hạnh phúc” cho những cặp vợ chồng sao ở Hollywood.

- Sandra Bullock từng được yêu thích qua các bộ phim: Speed, While you were sleeping, The Net…và được vinh danh tên trên đại lộ Hollywood vào tháng 4-2008.

Những nhà làm phim đã đo ni đóng giày vai diễn Margaret cho Sandra bởi khả năng diễn xuất đa dạng và thông minh của cô. Vì thế khi nhận được lời mời đóng phim này Sandra cảm thấy vô cùng thú vị. Cô chia sẻ: “Khi còn trẻ, tôi có nhiều bạn trai nhưng chưa bao giờ tưởng tượng về một lời cầu hôn hay là chuyện đám cưới. Điều này đối với tôi nó giống như có dây xích quấn quanh cổ vậy. Và nhân vật Margaret có nhiều điểm giống với tôi khi chưa kết hôn”. Kể từ sau Miss Congeniality năm 2000, Lời cầu hôn được coi là bộ phim thành công nhất của Sandra trong vòng 9 năm.

Phim cũng có sự xuất hiện của Ryan Reynolds, ngôi sao của Just Friends, Definitely, Maybe, X-Men Origins: Wolverine. Dù Ryan ít tuổi hơn nhưng anh và Sandra đã là bạn của nhau trong nhiều năm nên hai người diễn xuất rất ăn ý và tạo nên cặp tình nhân hoàn hảo trong phim. Nhà sản xuất Lieberman cho rằng, ở những cảnh không có thoại, khuôn mặt của Ryan vẫn thể hiện hàng trăm điều gây cười cho khán giả.

Vai bà nội Annie của Andrew do nữ diễn viên gạo cội Betty White-một biểu tượng của truyền hình trong suốt 60 năm qua thể hiện. Bà cùng với Sandra Bullock và Ryan Reynolds tạo nên bộ ba hài hước trong phim qua nhiều tình tiết cực kỳ khôi hài như: nhảy múa, các câu thoại dí dỏm… Về phần trang phục cho nhân vật Margaret cũng khá độc đáo khi được lấy ý tưởng từ những năm 1940 nhưng vẫn thể hiện được nét sang trọng đầy quyền lực với những chiếc váy bó sát, bộ vest đen …Đặc biệt là chiếc váy cưới của Margaret là mốt thịnh hành của thập niên 30.

Bạch Điệp (Theo TNO)