Thứ sáu, 23/10/2015, 13h56

Mất trật tự trong hoạt động quảng cáo lại tái diễn

(GD TP.HCM): - Ngày 22-10, Ban Văn hóa Xã hội - HĐND TP.HCM đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa & Thể thao (VH-TT) TP.HCM về tình hình thực hiện công tác quản lý Nhà nước và quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP. Tại đây, bà Đặng Hồng Linh - Trưởng phòng Văn hóa & Gia đình, Sở VH-TT TP.HCM - cho biết: Mặc dù đã được chấn chỉnh nhưng gần đây do nhu cầu quảng cáo tăng mạnh nên tình trạng mất trật tự trong hoạt động quảng cáo lại tái diễn. Các hoạt động quảng cáo, nhất là quảng cáo ngoài trời lại phát triển theo kiểu tự phát, thiếu sự quản lý, kiểm soát và giải quyết triệt để của cơ quan chức năng. Trong 214.608 biển hiệu có trên địa bàn TP, Thanh tra Sở VH-TT và các quận, huyện đã kiểm tra 52.481 cơ sở. Qua đó có 21.461 biển hiệu vi phạm các quy định của Luật Quảng cáo; gần 11.000 cơ sở thực hiện không đúng Luật Quảng cáo. Trong số 2.672 biển hiệu đã lập biên bản xử phạt có 731 cơ sở nộp phạt với tổng số tiền phạt hành chính là trên 7,3 tỷ đồng...

K.Anh