Thứ sáu, 31/10/2014, 15h10

Đi đánh ghen cùng bạn, bị đâm chết

Đi đánh ghen cùng bạn, anh Vũ Minh Trí (SN 1981, ở Thanh Hóa) đã bị "tình địch" của bạn rút dao thủ sẵn trong người đâm 1 nhát chí mạng.

Bị cáo Lê Ngọc Trung tại phiên toà

 

Ngày 30-10, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Ngọc Trung (SN 1988, ngụ xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, anh Đinh Xuân Hòa (SN 1987, ngụ thôn Minh Thành, xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân) và chị Nguyễn Thị Dung (SN 1992, ngụ xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân) kết hôn với nhau năm 2010 và đã có 1 con chung.

Do mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân nên 2 vợ chồng đâm đơn ra tòa đòi ly hôn. Đến tháng 4-2012, TAND huyện Thọ Xuân đã ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn cho anh Hòa và chị Dung.

Trong thời gian đợi giải quyết thủ tục ly hôn, chị Dung đã qua lại với anh Lê Ngọc Trung. Hai người thuê phòng sống như vợ chồng ở Hà Nội, sau đó về quê thuê phòng ở. Đến ngày 17-5-2014, Trung và Dung về nhà mẹ đẻ Dung ở xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân chơi và dự đám cưới em họ của Dung.

Khuya ngày 21-5-2014, Trung sang nhà anh Nguyễn Đức Minh là hàng xóm ngồi uống nước, nói chuyện. Do nghi ngờ Trung là nguyên nhân tác động để Nguyễn Thị Dung ly hôn với mình nên Hòa đã rủ anh Vũ Minh Trí (SN 1981, trú tại xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân) cùng một số người quen của Hòa đến nhà chị Dung để "đánh ghen", dằn mặt Trung.
Nhưng suốt phiên tòa, mọi ánh nhìn lại đổ dồn về Nguyễn Thị Dung - người là nguyên nhân dẫn đến kết cục chồng cũ gần như tàn phế, người tình vào tù, bạn chồng chết, 2 đứa con bơ vơ

Suốt phiên tòa, mọi ánh nhìn đổ dồn về chị Nguyễn Thị Dung

 

Tới nơi, Hòa vung gậy đánh Trung nhưng không trúng, cùng lúc đó, anh Trí xông vào ôm đầu và dùng tay đấm vào ngực Trung. Do bị anh Trí đánh, Trung đã rút dao có sẵn trong túi quần đâm anh Trí và anh Hòa. Hậu quả làm anh Trí chết khi được đưa đi cấp cứu, còn Hòa bị thương nặng (tổn hại 92% sức khỏe).

Tại phiên xét xử ngày 30-10, rất đông người có mặt tại tòa. Người thân của Trí, Hòa đã không tiếc lời sỉ vả chị Nguyễn Thị Dung tại tòa khiến chị này cúi gằm mặt.

Khi HĐXX tuyên phạt Lê Ngọc Trung 22 năm tù giam, chị Nguyễn Thị Dung bật khóc trước kết cục bi thương khi chồng cũ gần như sống đời tàn phế, bạn chồng bị đâm chết còn người tình thì sống cảnh lao tù.

Tin-ảnh: Tuấn Minh

(NLĐO)