Thứ bảy, 2/5/2015, 21h05

Hà Nội: Đảm bảo ATGT trong dịp lễ

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 6 ngày, nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, ngành chức năng Hà Nội đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành phân luồng, hạn chế tình trạng ùn ứ tại các tuyến cửa ngõ ra vào thành phố. Cùng với đó là tăng cường tuần tra lưu động trên các tuyến giao thông, địa bàn trọng điểm, xử lý các hành vi có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông như: Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định…
Mặc dù đã được dự báo từ trước, lượng hành khách và phương tiện sẽ tăng trong đợt nghỉ lễ nhưng với lượng hành khách tăng gấp 2 thậm chí gấp 3 lần, các bến xe Hà Nội vẫn đang chật cứng người chờ xe, một số tuyến xe đã hết vé hành khách đang phải chờ xe quay vòng.
Theo Sở GTVT Hà Nội thì các doanh nghiệp vận tải để đảm bảo phục vụ hành khách, không được tăng giá vé cũng như chở quá số người quy định, xe nào ra khỏi bến mà vượt quá số người quy định sẽ bị kiểm soát ở cổng bến và hạ tải luôn.
T.LAN