Thứ sáu, 17/4/2015, 09h04

Hàng trăm xe quá tải “cố thủ” quanh trạm cân An Khê

Đến chiều 16-4, hàng trăm xe quá tải chở mía, nông sản vẫn tiếp tục tụ tập “cố thủ” ở hai đầu trạm cân An Khê (xã Song An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai). 

Hàng trăm xe quá tải tập trung ở các cây xăng, đường dân sinh tại thị xã An Khê để chờ cơ hội vượt trạm - Ảnh chụp tối 16-4. Ảnh: B.D

Dọc tuyến quốc lộ 19 từ thị xã An Khê về khu vực trạm cân, các tốp xe tải bịt kín thùng, chở lặc lè mía và nông sản tập kết thành từng nhóm tấp vào các cây xăng, các tuyến đường dân sinh xung quanh thị xã An Khê.

Một tài xế nói: “Chúng tôi tấp xe ở đây hơn hai ngày rồi, cảnh sát giao thông và thanh tra làm gắt quá nên không cách gì qua được. Chưa khi nào xe khó lọt như thời điểm này”.

Nhiều tài xế khác có mặt để giữ hàng cũng cho biết, các xe “cố thủ” quanh trạm cân đều vượt tải trọng nhiều lần, nếu bị xử lý thì số tiền xử phạt rất lớn.

Một cán bộ phụ trách tại trạm cân An Khê cho biết, ngày 15-4 lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai khi trực tiếp kiểm tra tại trạm cân đã yêu cầu tất cả các lực lượng chốt chặt, đưa tất cả các xe tải lưu thông trên quốc lộ 19 vào bàn cân và phạt nặng tài xế chở xe quá tải. Khi cảnh sát giao thông xử lý gắt gao, tài xế xe tải đã cho xe lui vào các khu vực lân cận để cố thủ, chờ cơ hội vượt trạm gây ra tình trạng ách tắc kéo dài hàng km trên quốc lộ 19.

Tình trạng xe hàng dồn ứ trên quốc lộ 19 trong hai ngày qua cũng đã khiến việc tiêu thụ mía, nông sản của nông dân gặp khó khăn. Lượng xe quá tải tập trung chủ yếu là xe vận chuyển mía về nhà máy đường Bình Định, xe chở mì đi về Quy Nhơn…

THÁI BÁ DŨNG

(TTO)