Thứ năm, 21/8/2014, 22h08

Khốn khổ vì... cầu

Cầu xây dở dang không chỉ gây lãng phí mà còn khiến người dân khốn khổ. Đó là thực trạng đang xảy ra tại 2 xã Phước Kiển và Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Khởi công xây dựng từ tháng 6-2012, cầu Phước Lộc (xã Phước Kiển) vượt sông Ông Lớn, nối các vùng dân cư với chiều dài 386,62m nhưng thi công chỉ một thời gian ngắn rồi bỏ dở. Dự án xây cầu Phước Lộc nhằm thay thế cầu cũ đã xuống cấp, nhiều năm nay xe ô tô không được phép lưu thông. Tương tự, cầu Kênh Lộ bắc qua sông Rạch Giồng, nối từ đường Nguyễn Văn Tạo sang cù lao ấp 3 (xã Hiệp Phước) có chiều dài 854m cũng đã được khởi công từ tháng 1-2011 nhưng đến nay vẫn còn dở dang. Khoảng 500 hộ dân ở xóm cù lao này lại mỏi mòn chờ... cầu. Người dân sống hai bên khu vực thi công, phía đường Nguyễn Văn Tạo cũng hết sức khổ sở.

Che chắn tạm bợ, nền đường sạt lở, nhếch nhác, nguy cơ xảy ra tai nạn tại khu vực xây dựng cầu Kênh Lộ

Cầu Phước Lộc mới xây dựng dở dang, bên cạnh là cầu cũ đã xuống cấp

Cầu Kênh Lộ xây dựng dở dang

Cận cảnh các trụ, dầm cầu Phước Lộc chưa được nối sau hơn 3 năm khởi công

 
Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 4, chủ đầu tư hai công trình trên, cầu Phước Lộc tạm dừng thi công từ tháng 7-2013 và cầu Kênh Lộ ngưng thi công từ tháng 10-2013 do vướng đền bù, giải tỏa. Riêng mặt bằng thi công cầu Kênh Lộ hiện nay còn 4 hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng. Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Vũ Mạnh Cường, Phó chủ tịch UBND xã Phước Kiển cho hay: “Đến nay Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng của thành phố chưa phê duyệt dự toán bồi thường của huyện. Để đảm bảo tiến độ thi công cũng như di dời người dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở cao, huyện vận động người dân di dời và trả tiền thuê trọ, khi nào được phê duyệt sẽ chi trả bồi thường nhưng người dân chưa giao mặt bằng”.
Bài, ảnh: Trần Anh