Thứ năm, 28/8/2014, 12h08

Quảng Nam đặt biển hạn chế tốc độ trên tuyến Quốc lộ 1A

Ban An toàn giao thông Quảng Nam cho biết tám tháng đầu năm 2014, tai nạn giao thông trên địa bàn Quảng Nam tăng đột biến, toàn tỉnh đã xảy ra 208 vụ, làm chết 137 người và bị thương 207 người .

Trước tình hình tai nạn giao thông ngày càng diễn biến phức tạp và có chiều hướng tiếp tục gia tăng trở lại trong những tháng cuối năm, đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 1A, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh đã chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương đẩy mạnh các biện pháp hữu hiệu để kìm hãm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, tập trung thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A đang thi công mở rộng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ban An toàn giao thông tỉnh chủ động phối hợp với Cục Quản lý đường bộ III tổ chức kiểm tra việc tuân thủ các quy định về quản lý, bảo vệ, bảo trì đường bộ đoạn tuyến đường tránh Nguyễn Hoàng (thành phố Tam Kỳ).

Hiện tại tuyến đường này đã xuống cấp, nhiều biển báo giao thông đã bị hỏng hóc, nhưng chưa được đơn vị chủ quản quan tâm sửa chữa. Mặt khác, Quốc lộ 1A đang trong giai đoạn thi công, mặt đường bị thu hẹp, dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Do đó, bên cạnh việc thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các đơn vị thi công thực hiện đúng quy trình và đảm bảo không để xảy ra ùn tắc đường trong thời gian thi công, Ban An toàn giao thông tỉnh chủ động phối hợp với Cục Quản lý đường bộ III tiến hành khảo sát và hoàn thành việc lắp đặt biển hạn chế tốc độ trên tuyến Quốc lộ 1A vào cuối quý 3/2014, tạo tiền đề cho giảm thiểu tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm 2014.

Địa phương nào không kìm chế được tai nạn giao thông thì lãnh đạo địa phương đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh.

Lực lượng Cảnh sát giao thông công an tỉnh, Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố, công an các địa phương chỉ đạo và phối hợp với các ngành có liên quan như Ban An toàn giao thông, Thanh tra giao thông, lực lượng thanh niên xung kích, dân quân thực hiện tuần tra kiểm soát khép kín 24/24 giờ hàng ngày trên địa bàn; tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ và các tuyến đường liên huyện, xã, thôn để xử lý nghiêm các đối tượng điều khiển xe ôtô, môtô, xe gắn máy vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông; đồng thời tăng cường lực lượng tuần tra ban đêm để xử lý nghiêm các xe tải hạng nặng lợi dụng đêm tối để phóng nhanh, vượt ẩu.

Cán bộ, công chức vi phạm an toàn giao thông thì ngoài việc xử lý hành chính còn bị thông báo về cơ quan, đơn vị để tiếp tục có hình thức xử lý kỷ luật./.

Đoàn Hữu Trung

(TTXVN/Vietnam+)