Chủ nhật, 8/2/2009, 22h02

Tư vấn ôn thi Đại học năm 2009 trên kênh VTV2

Tư vấn ôn thi Đại học năm 2009 là chương trình do Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam (VTV2) phối hợp với Bộ Giáo dục – Đào tạo tổ chức sẽ được bắt đầu từ 7/2 đến 30/6/2009. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 vào 14h đến 15h30 chiều thứ 7 hàng tuần.

Nội dung của chương trình sẽ tập trung vào  phổ biến các quy chế, chính sách thi đại học – cao đẳng năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tư vấn quy chế tuyển sinh và ngành nghề của các trường ĐH – CĐ trên toàn quốc. Mỗi chương trình cũng sẽ có khoảng 1 giờ để các thầy cô giáo – chuyên gia giảng dạy và ôn luyện kiến thức các môn thi cho học sinh. Theo Thứ trưởng Bộ GD – ĐT Bành Tiến Long, nhiều điểm mới về tuyển sinh, quy chế thi  ĐH – CĐ năm 2009 sẽ được phổ biến, giải thích rõ trong chương trình này để các bậc phụ huynh và thí sinh nắm bắt trước khi kỳ thi bắt đầu.

Các khách mời tại buổi Khai mạc chương trình "Tư vấn ôn thi Đại học năm 2009"

Chương trình sẽ được tổ chức dưới hình thức talkshow tại trường quay của THVN và các địa điểm phù hợp ở nhiều địa phương trên toàn quốc. Trong buổi khai mạc chiều ngày 7/2 tại trường quay S9, Đài Truyền hình VN đã có sự tham gia của GS.TSKH Bành Tiến Long, Thứ trưởng thường trực Bộ giáo dục- đào tạo; TS.Trần Thị Hà – Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học; TS. Nguyễn An Ninh – Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ giáo dục- đào tạo; TS. Quách Tuấn Ngọc – Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin- Bộ Giáo dục- đào tạo và một số lãnh đạo các trường ĐH, CĐ.  

Tính đến năm 2009, Tư vấn và Ôn thi đại học đã trải qua 12 năm lên sóng của VTV2 – THVN. Hàng triệu thí sinh đã được tư vấn – học tập miễn phí thông qua chương trình này. 12 năm qua, chương trình đã trở thành cẩm nang cho các thí sinh mỗi mùa thi đến. Học sinh có thể theo dõi và tham gia trực tiếp với chương trình thông qua tổng đài trực tuyến 19001773. 

Chương trình “Tư vấn và Ôn thi đại học 2009” có sự tham gia tài trợ của Công ty Global Education (www.hocngoaingu.com.vn), đơn vị đào tạo tiếng Anh trực tuyến uy tín tại Việt Nam. Và cũng là đơn vị cung cấp chương trình ôn luyện tiếng Anh trắc nghiệm THPT miễn phí tại website www.hocngoaingu.com.vn.

Quang Anh( Theo HNMO )