Thứ tư, 10/9/2014, 13h09

Công bố 8 doanh nghiệp ưu tiên mới

Ngày 9/9, Tổng cục Hải quan đã tổ chức lễ công bố 8 doanh nghiệp ưu tiên mới được công nhận gồm: Công ty TNHH điện tử Samsung Vina, Công ty CP Thủy sản Minh Phú Hậu Giang, Công ty CP Thủy sản Sóc Trăng, Công ty TNHH điện tử UMC Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen, Công ty TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam, Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam và Công ty CP Thực phẩm Sao Ta.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường cho biết, chương trình doanh nghiệp ưu tiên của Tổng cục Hải quan là phù hợp với xu hướng phát triển và khuyến nghị của Tổ chức Hải quan thế giới - WCO. Trong thời gian tới, Tổng cục Hải quan sẽ trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt và ký kết chương trình hỗ trợ lẫn nhau với các nước khác để doanh nghiệp ưu tiên của Việt Nam cũng được hưởng lợi ích như doanh nghiệp ưu tiên tại những nước có ký kết.
Ông Hoàng Việt Cường- Phó Tổng cục trưởng TCHQ trao Quyết định công nhận doanh nghiệp ưu tiên cho CTCP Thủy sản Sóc Trăng.
Tính đến nay, Tổng cục Hải quan đã công nhận tổng số 24 DNUT trên hơn 50.000 DN có hoạt động kinh doanh XNK, chiếm 23% tổng kim ngạch XNK của cả nước. Đến cuối năm nay, Hải quan Việt Nam sẽ cố gắng nâng tổng số DN được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên lên con số 30
Theo CAND