Thứ tư, 19/11/2014, 14h11

Hà Nội: Hoa tươi tăng giá mạnh vẫn “hút khách” dịp 20/11

Bên cạnh những món quà ý nghĩa thiết thực dành tặng tri ân thầy cô nhân dịp 20/11 thì hoa tươi cũng là thứ không thể thiếu trong dịp này.

Các chủ hiệu hàng hoa đều có chung nhận định, càng đến gần ngày 20/11, giá hoa sẽ tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba so với ngày thường phụ thuộc vào loại hoa và dáng hoa đồng thời lượng khách mua cũng tăng vọt trong những ngày này.

Cửa hàng hoa luôn đông khách vào dịp này. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)

Khảo sát của phóng viên Vietnam+ ngày 19/11 tại các cửa hàng hoa trên phố Trần Xuân Soạn, Nguyễn Trãi, Đại Cồ Việt, Phạm Ngọc Thạch, Láng Hạ…cho thấy, các loại hoa đã được bày bán rực rỡ chào đón Ngày nhà Giáo Việt Nam. Không khí mua bán tại các hàng hoa cũng nhộn nhịp, người ngắm chọn, giá của các loại hoa dao động trong khoảng 100.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/bó/lẵng hoa… tùy loại.

Cụ thể, hoa hồng ngày thường chỉ có giá 4.000 đồng/bông nay đều tăng lên khoảng 10.000-15.000 đồng/bông, theo đó các bó hoa kết hợp hoa hồng và hoa salem đều có mức giá tăng từ 100.000-150.000 đồng/bó/lẵng hoa; với những loại như hoa đồng tiền, hoa cẩm chướng có giá theo bó cũng tăng từ 150.000 lên 300.000 đồng/bó/lẵng; các bó hoa ly và địa lan bó theo dáng dài được người mua ưa chuộng lựa chọn nhiều nhất, với mức giá đắt hơn thường ngày, dao động từ 300.000-500.000 đồng/bó/lãng hoa, nhiều lẵng đẹp còn có giá trên 1 triệu đồng….

Chị Thùy Dương, chủ hàng hoa trên phố Trần Xuân Soạn cho biết, chỉ mới trong buổi sáng hôm nay, cửa hàng chị đã bán gần trăm bó hoa, chủ yếu khách mua là phụ huynh của các em học sinh và nhiều tập thể sinh viên đến lấy để tặng thầy cô giáo.

“Theo kinh nghiệm như những năm trước, hôm nay và ngày mai được xem là dịp chính kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, đó cũng là thời điểm bán hàng ‘chạy’ nhất,” chị Thùy Dương vừa tất bật bán hàng vừa vui vẻ chia sẻ.

Vừa chọn cho mình được mấy lẵng hoa, bạn Nguyễn Văn Đức, sinh viên trường Đại học Quốc gia hớn hở cho biết, hôm nay lớp tổ chức chào mừng ngày 20/11 nên bạn được cử đi đặt mua hoa cho tập thể. “Món quà này là tình cảm của cả tập thể dành cho các thầy cô giáo kính yêu nên mình cảm thấy rất vui và vinh dự khi được các bạn tin tưởng giao,” cậu sinh viên vui tính bộc bạch.

Các chủ cửa hàng bán hoa cũng cho biết thêm, năm nay, nhiều khách hàng cũng thích tự bó hoa theo ý thích của mình nên các cửa hàng cũng linh động thêm dịch vụ này để chiều khách bằng cách phối kết hợp những loại hoa cùng những dải lụa, giấy bọc theo yêu cầu. Giá của các sản phẩm này sẽ phụ thuộc vào các loại hoa và chất liệu giấy bọc, phụ kiện trang trí khách hàng lựa chọn./.

Thanh Tâm

(Vietnam+)