Thứ bảy, 3/11/2012, 13h11

Công bố đội dự tuyển học sinh giỏi tham dự kỳ thi quốc gia

Ngày 31-10, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức hội nghị công tác bồi dưỡng học sinh (HS) giỏi và công bố đội dự tuyển HS giỏi TP tham dự kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2012-2013.
Theo đánh giá của nhiều đại biểu, công tác bồi dưỡng HS giỏi trong thời gian qua đã được ngành GD-ĐT TP chú trọng quan tâm. Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết TP.HCM là một trong những địa phương được giao nhiệm vụ cung cấp và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước. Do đó, UBND TP và các ban ngành đã xác định: Lấy giáo dục THPT là nền tảng cơ bản, tập trung các điều kiện cơ sở vật chất, chuyên môn để các em HS được học tập, nghiên cứu sâu vào các phân môn. Đồng thời, coi công tác bồi dưỡng HS giỏi là hoạt động mũi nhọn để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong những năm gần đây, tuy số lượng HS giỏi tại TP.HCM ngày một tăng nhưng vẫn chưa xứng tầm với quy mô và chất lượng mà ngành GD-ĐT đang xây dựng.
Tại kỳ thi HS giỏi quốc gia sắp tới, TP.HCM có 84 em tham dự 11 môn thi gồm: Toán, lý, hóa, sinh, sử, địa, văn, tin học, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Trung. Các em sẽ có 9 tuần được bồi dưỡng tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong với các giáo viên, giảng viên có kinh nghiệm lâu năm trong công tác bồi dưỡng HS giỏi.
Kỳ thi HS giỏi quốc gia dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10-1 đến 13-1-2013. Thí sinh dự thi môn tiếng Anh vẫn tiếp tục thi thực hành phần nói, đọc, viết; thí sinh thi môn lý, hóa sẽ có thêm phần thi thực hành. Những thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba được tuyển thẳng vào các trường ĐH theo chuyên ngành tương ứng.
Ngọc Anh