Thứ tư, 19/3/2014, 18h03

Giải mã trò biến thái rạch đùi nữ sinh

Nữ sinh lớp 12 Trường THPT Tây Ninh bị rạch đùi dài hơn 10cm
Những ngày qua, cả thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) hết sức hoang mang khi hàng chục nữ sinh, có cả nữ giáo viên bị nhóm thanh niên biến thái giở trò rạch đùi, rạch mông gây thương tích trên đường về nhà…
Hoang mang với trò bệnh hoạn
Những ngày đầu tháng ba cách đây 3 năm, một băng chuyên rạch đùi nữ sinh tại Tây Ninh đã từng gây hoang mang mọi người suốt mấy tuần liền. Hậu quả của trò bệnh hoạn quái ác này là 12 nữ sinh bị rạch đùi phải vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có một nữ sinh lớp 12 Trường THPT Tây Ninh bị vết rạch dài hơn 10cm.
Cuối cùng, 4 tên trong băng “rạch quần nữ sinh Tây Ninh” đã bị tóm gọn và đưa ra truy tố trước vành móng ngựa. Tại phiên tòa, tên Tài “hen” (Nguyễn Thành Tài, sinh 1983) lãnh án 10 năm tù giam, các đàn em là Duy “trùm sò” (sinh 1983) 6 năm tù, Hoàng Ngữ (sinh 1982) 4 năm 6 tháng tù, Ca Li (sinh 1994) 1 năm 3 tháng tù và bồi thường cho 12 nữ sinh bị hại số tiền gần 73 triệu...
Vụ án khép lại trong sự vui mừng và đồng tình của dư luận, xóa tan tâm lí hoang mang lo sợ cho các nữ sinh ở Tây Ninh.
Có một sự trùng hợp kì lạ là cũng những ngày đầu tháng ba đúng một năm sau, 2012, chị em phụ nữ, đặc biệt là các em nữ sinh tại TP.Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) rúng động khi liên tục có nhiều người bị kẻ xấu bất ngờ rạch đùi.
Chị N. đi làm về khoảng 9 giờ tối thì bị hai thanh niên kè xe theo sát rồi bất ngờ một tên vuốt nhẹ vào đùi chị. Khi chúng rú ga phóng đi, chị thấy đau rát, máu chảy nhiều nên được mọi người đưa đi cấp cứu. Các bác sĩ phải khâu 8 mũi. Đã có ít nhất 3 trường hợp bị rạch đùi chảy máu đến bệnh viện điều trị và báo công an.
Sau đó, Công an Trà Vinh đã bắt được một nghi can tuổi vị thành niên và truy bắt các đồng phạm khác tham gia trò quái ác bệnh hoạn này.
Thật kì lạ, cũng trong những ngày tháng ba năm 2014, thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) lại rúng động khi hàng loạt nữ sinh, giáo viên và cả nữ công nhân bị kẻ biến thái rạch đùi, rạch mông gây thương tích nặng nề. Vụ đầu tiên là nữ sinh L.C (Trường THPT Nguyễn Trãi) bị hai đối tượng đi xe Sirius áp sát dùng dao lam rạch vào người gây thương tích; và đến nay đã xảy ra hơn chục vụ với thủ đoạn tương tự. Có ngày chúng tấn công liên tiếp hai nữ sinh Trường THPT Tôn Đức Thắng gây thương tích trầm trọng với vết rạch dài 10cm.
 

Ca Li - đàn em của Tài “hen”
Công an thị xã Ninh Hòa xác nhận các vụ việc xảy ra vừa qua là có thật và hiện các anh đang tung lực lượng để sớm truy tìm hung thủ. Công an Ninh Hòa đã ghi nhận được ít nhất 7 trường hợp bị bọn xấu tấn công gây thương tích bằng hung khí là dao lam. Tuy nhiên do địa bàn rộng, bọn chúng ra tay nhanh trên đường quốc lộ, nhiều nữ sinh khi bị tấn công có tâm lí e ngại không trình báo công an nên việc truy bắt cũng gặp nhiều trở ngại…
Hiện tại, Công an thị xã Ninh Hòa đã báo cáo và phối hợp cùng Công an tỉnh Khánh Hòa để khoanh vùng các đối tượng xấu, quyết tâm đưa bọn chúng ra ánh sáng trả lại bình yên cho thầy và trò thị xã Ninh Hòa.
Cô Nguyễn Ngọc T. (giáo viên Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) cho biết: “Những ngày qua, dù nhà trường đã có sinh hoạt cảnh giác học sinh nhưng tâm lí ai cũng hoang mang, phụ huynh liên tục gọi đến trường còn học sinh thì rất sợ hãi không dám ra khỏi nhà kể cả đi học…”.
Theo lời kể của các nạn nhân và người chứng kiến, băng nhóm biến thái này có cả chục tên thường đi bằng phương tiện xe gắn máy Sirius màu đỏ đen biểu hiện rất bệnh hoạn.
Không chỉ các địa phương khác, tại TP.HCM mới đây từng xảy ra vụ nữ sinh T.A (sinh năm 1993, sinh viên ĐH Huflit) sau khi đi chơi với bạn bè về nhà, khi đang rẽ vào hẻm 702 Điện Biên Phủ từ đường 3-2, quận 10 thì xảy ra va quẹt xe với 2 thanh niên bịt mặt đi xe máy ngược chiều. Gã thanh niên ngồi sau đã đụng tay vào đùi của T.A khiến em cảm thấy đùi hơi nhói nhưng vì cách nhà không bao xa nên không để ý. Chỉ khi về gần đến nhà thì T.A mới phát hiện đùi mình chảy nhiều máu. Khi biết mình bị rạch đùi, em đã rửa vết thương với cồn và nhanh chóng đến Bệnh viện Nhiệt đới để xét nghiệm HIV.
Vào đầu tháng 4-2013, cơ quan Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cũng đã bắt được Huỳnh Quang Nhu (27 tuổi, tạm trú phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM) với hành vi rạch đùi nhiều nữ sinh, phụ nữ và đã khởi tố với tội danh “cố ý gây thương tích”.
Giải mã trò bệnh hoạn
Thật ra trò rạch quần nữ sinh rộ lên gần đây nhưng không phải là hình thức gây án mới. Theo hồ sơ của Công an TP.HCM, cách đây 15 năm tại TP.HCM từng xảy ra nhiều trường hợp bị kẻ xấu tấn công mà nạn nhân toàn là “mỹ nhân” trẻ tuổi xinh đẹp. Kẻ quái gở này không rạch đùi mà chỉ rạch ngực của các phụ nữ, học sinh, sinh viên xinh đẹp.
Sau nhiều tháng điều tra, cuối cùng các lực lượng chức năng cũng tóm được kẻ có sở thích bệnh hoạn này tên là Khưu Nhân B. (ngụ quận 6) làm nghề thợ tiện và sau đó tên này đã nhận bản án thích đáng cho trò bệnh hoạn.
Chẳng khác tâm lí tên “sát thủ bàn tay đen” Khưu Nhân B. là mấy, tên chủ mưu vụ án “rạch quần nữ sinh Tây Ninh” Tài “hen” khai nhận với cơ quan điều tra rằng hắn cũng từng thất tình nên đâm ra oán hận phụ nữ.
Nói về sở thích bệnh hoạn của những tên quái gở này, ông Lê Minh Công (Trưởng khoa Tâm lí lâm sàng, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, Đồng Nai) cho biết: “Hành vi thích rạch đùi, rạch ngực nữ sinh có thể được xếp vào loại rối loạn hành vi ứng xử xã hội. Nguyên nhân có thể do bắt chước hình ảnh nào đó hoặc giáo dục gia đình chưa tốt nên không xác định được việc làm nào đúng việc nào sai”.
Về mặt tâm lí là vậy nhưng với pháp luật thì không thể xem đây là trò đùa, trò chọc ghẹo của những kẻ rỗi hơi mà là có chủ mưu, có động cơ rõ ràng. Có thể thương tích không nặng nhưng hành vi rạch đùi được xếp vào tội cố ý gây thương tích người khác (trên 11%) và làm nhục người khác (dưới 11%). Nguy hiểm hơn nữa, hành vi này gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội nhất thiết phải xử nặng để răn đe.
Trước khi các hung thủ bị bắt giữ, để đối phó với loại tội phạm biến thái này, các chị em phụ nữ, đặc biệt là nữ sinh hãy nâng cao cảnh giác, đề phòng khi tiếp xúc với kẻ lạ mặt trên đường và lưu ý rằng mặc quần quá ngắn cũng khiến bọn chúng “ghét” và ra tay.
Bài, ảnh: Uyên Uyên
Để đối phó với loại tội phạm biến thái này, các chị em phụ nữ, đặc biệt là nữ sinh hãy nâng cao cảnh giác, đề phòng khi tiếp xúc với kẻ lạ mặt trên đường và lưu ý rằng mặc quần quá ngắn cũng khiến bọn chúng “ghét” và ra tay.