Thứ bảy, 22/11/2014, 09h11

Phương Mỹ Chi: Hạn chế nhận show để tập trung việc học

Phương Mỹ Chi cùng “ba nuôi” Quang Lê vừa hoàn thành liveshow Hát trên quê hương 3. Lần đầu tiên được đứng trên sân khấu lớn của riêng mình, Phương Mỹ Chi tâm sự cô bé đã nỗ lực rất nhiều để đảm bảo việc học ở trường, vừa lo đi thu âm, tập nhạc, tập kịch cùng các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Ngay khi bước ra sân khấu trong tiết mục mở màn liveshow với liên khúc Hình ảnh người em không đợi và Giấc mơ cánh cò cùng Quang Lê, Phương Mỹ Chi đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt. Những bất ngờ còn được nối tiếp trong liên khúc dân ca 3 miền với các ca khúc: Chuồn chuồn ớt, Về ăn cơm, Đất phương Nam cùng hai thí sinh The Voice Kids là Quang Nhật và Phương Duyên, song ca Tiếng con vạc sành cùng Phi Nhung, hát Gái nhà nghèo cùng Thu Hiền... Thể hiện nhiều ca khúc gắn liền tên tuổi của mình như: Quê em mùa nước lũ, Hồn quê… nhưng cảm động nhất phải là ca khúc Chị đi tìm em. Ca khúc khiến nhiều khán giả bên dưới bật khóc vì xúc động. Riêng tiết mục hài cùng Hoài Linh, Trường Giang, Chí Tài, Quang Lê do thay đổi kịch bản vào giờ chót nên Phương Mỹ Chi chưa có nhiều đất diễn.

Phương Mỹ Chi xuất hiện với hình ảnh tà áo dài dịu dàng trên sân khấu. Ảnh: KEVIN NGÔ

Từ trước đến nay, chuyện học và chạy show của Phương Mỹ Chi luôn là chủ đề quan tâm của khán giả. Một thời gian dài sau khi bước ra khỏi cuộc thi Giọng hát Việt nhí, cô bé từng vướng vào khá nhiều thông tin như: hét giá cát-xê, bỏ học để đi hát… Phương Mỹ Chi thừa nhận, một năm trước cô bé đi hát khá nhiều, từ các tỉnh miền Tây cho đến miền Trung. Cô bé cũng có hai lần chạy show nước ngoài. Cô bé tâm sự: “Năm trước con học lớp 5, chương trình cũng nhẹ hơn. Từ khi lên lớp 6, các môn học nhiều và khó hơn. Con cũng xin mẹ và chú quản lý đi hát ít hơn để có thể tập trung nhiều cho việc học”. Vì thế, hiện gia đình và công ty quản lý của em đều thống nhất, chỉ tập trung nhận show ở TP. Nói về việc học, cô bé không quên khoe thành tích học tập mới: đứng đầu lớp ở môn tiếng Anh sau kỳ thi vừa qua.

Nổi tiếng từ rất sớm, nhưng khi đến lớp, Phương Mỹ Chi vẫn được các bạn chơi hoàn toàn bình đẳng mà không có bất kỳ sự phân biệt nào. Cô bé cũng không giấu việc nổi tiếng sớm có cả những điều có lợi và bất lợi. Thừa nhận cái lợi nhiều hơn nhưng cô bé cho biết, đôi khi cũng thấy có chút phiền vì đi đến đâu cũng được chú ý, xin chụp hình, phải tạo dáng trước ống kính máy ảnh… Đặc biệt, lần đi chơi nào, bé cũng có mẹ đi kèm làm em đôi khi cảm giác không được tự nhiên, thoải mái cùng bạn bè.

Nói về ước mơ của mình, Phương Mỹ Chi tâm sự trước khi trở thành ca sĩ, em rất thích múa. Nhưng khi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, em mong mình có được sự nghiệp như ba nuôi Quang Lê. Phương Mỹ Chi cũng đặc biệt yêu mến Phi Nhung bởi tấm lòng từ thiện của nữ ca sĩ. Cô bé bảo nếu có cơ hội sau này sẽ mở một mái ấm giúp các bạn mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

VĂN TUẤN

(SGGP)