Thứ sáu, 17/4/2015, 09h04

Tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên.

Học sinh ăn bữa trưa tại một trường tiểu học ở TP.HCM - Ảnh: Mỹ Dung

Theo đó, các cơ sở giáo dục phải chủ động phối hợp với cơ sở y tế và các cơ quan liên quan để xây dựng kế hoạch đảm bảo VSATTP trong trường học, thực hiện có hiệu quả các biện pháp đảm bảo VSATTP, theo dõi và quản lý tốt sức khỏe trẻ em, học sinh, sinh viên, nhà giáo; tuyệt đối không sử dụng nguồn nguyên liệu thực phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm ôi, thiu, mốc, hỏng… để chế biến thức ăn trong trường học.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục cũng phải chủ động đảm bảo VSATTP trong các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch để đảm bảo vệ sinh, đồng thời phải tăng cường kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo VSATTP tại các bếp ăn, căngtin của đơn vị mình.

Đối với những cơ sở không có bếp ăn hoặc thuê đội ngũ ở ngoài thực hiện bữa ăn cho học sinh, sinh viên… tuyệt đối không để các đơn vị cung cấp thực phẩm, chế biến suất ăn sẵn vi phạm các quy định về VSATTP hoặc không có giấy chứng nhận VSATTP đảm nhiệm việc cung cấp bữa ăn cho học sinh, sinh viên.

Theo Bộ GD-ĐT, thời gian gần đây việc sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, thiếu an toàn, đặc biệt trong bữa ăn bán trú của học sinh ở một số cơ sở giáo dục diễn biến phức tạp, dễ dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe học sinh, sinh viên.

MỸ DUNG

(TTO)