Thứ năm, 4/6/2009, 13h08

Thêm 3 trường hợp thi hộ bị phát hiện

Sở GD-ĐT Phú Thọ vừa phát hiện 1 trường hợp thi hộ tại Hội đồng thi thị xã Phú Thọ 2. Đặc biệt hơn, tại Quảng Nam, các giám thị đã lập biên bản 2 sinh viên thi hộ cho 2 thí sinh trong buổi thi môn Toán.

> Gợi ý giải đề thi môn Toán, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2009Normal0falsefalsefalseMicrosoftInternetExplorer4

> Gợi ý bài giải môn Vật lý

> Gợi ý giải đề thi môn Văn

> Gợi ý giải đề thi môn Sinh

> Gợi ý môn Địa lý 

 
Tan buổi thi, người mừng người lo. 
Ông Phan Văn Lân, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ cho biết, trong buổi thi môn Sinh học chiều qua, tại phòng thi số 047 Giáo dục thường xuyên, giám thị đã phát hiện một trường hợp mà người dự thi khác với người trong thẻ dự thi.
Thẻ đăng ký dự thi là Hà Tiến Dũng, sinh ngày 20/5/1990, số báo danh là 031089 nhưng người thi hộ là Hà Hồng Lâm, thí sinh tự do, đã trượt tốt nghiệp THPT trong kỳ thi năm trước. Lâm đã thi hộ Dũng “trót lọt” 3 môn thi trước.
Hội đồng thi đã yêu cầu Hà Hồng Lâm làm bản tường trình, giữ Lâm lại Hội đồng thi đến hết buổi thi và sau đó giao cho công an điều tra. 
Quảng Nam: Bắt quả tang 2 sinh viên thi hộ 
Buổi thi môn toán sáng nay (4/6), tại hội đồng thi bổ túc THPT, đặt tại trường THCS Lý Tự Trọng (Tam Kỳ, Quảng Nam), các giám thị nhận thấy có hai thí sinh tại phòng thi số 17 và phòng thi số 22 có nhiều biểu hiện khác thường nên tiến hành kiểm tra kỹ. 
Thật bất ngờ, đây là hai trường hợp thi hộ. Ngay lập tức, các giám thị đã lập biên bản và bàn giao cho lực lượng chức năng xác minh, làm rõ. 
Các đối tượng đã khai tên là Ung Trần Quốc Văn, sinh viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng, thi hộ cho thí sinh Nguyễn Đức Thành (SBD 180396) và Nguyễn Duy Phong, sinh viên ĐH Quảng Nam, thi hộ thí sinh Hoàng Văn Tư (SBD 180527). 
Như vậy, tính đến nay cả nước đã phát hiện 4 trường hợp thi hộ. Trước đó ở Bình Định đã phát hiện 1 trường hợp thi hộ là Phạm Bá Vương, phòng thi 002, Hội đồng thi Giáo dục thường xuyên Quy Nhơn
Theo quy chế thi của Bộ GD-ĐT, các trường hợp nhờ người thi hộ sẽ bị hủy kết quả thi, đình chỉ thi trong 2 năm tiếp theo. Người thi hộ bị hủy kết quả thi các kỳ thi trong cùng năm, nếu là học sinh, sinh viên đang theo học ở các trường sẽ bị thôi học và cấm thi ĐH, CĐ trong hai năm liên tiếp.
 Hồng Hạnh - Tường Vy (Dan tri)