Thứ năm, 12/6/2014, 23h06

Tra cứu số báo danh, phòng thi trên mạng

Giám thị kiểm tra các thông tin trên giấy báo dự thi của thí sinh
Không chỉ gửi giấy báo dự thi về địa chỉ của thí sinh, hiện một số trường ĐH, CĐ còn cung cấp trên mạng các thông tin liên quan đến địa điểm, số báo danh, phòng thi… để thí sinh nhanh chóng tra cứu.
Những sai sót (nếu có) trong giấy báo dự thi cũng sẽ được chỉnh sửa từ xa thông qua điện thoại, giúp các trường và thí sinh chủ động hơn.
Các năm trước, sau khi giấy báo thi được gửi đến thí sinh, nếu phát hiện ra sai sót, các em mới tiến hành các thủ tục chỉnh sửa. Cũng chính vì vậy mà hằng năm, số lượng thí sinh chỉnh sửa sai sót trên giấy báo dự thi vào thời điểm cận ngày thi rất nhiều. Năm nay, một số trường chủ động đưa các thông tin liên quan này lên website để giúp thí sinh nắm và chỉnh sửa sai sót sớm.
Cụ thể, sau khi nhập đầy đủ họ tên, thí sinh đăng ký vào Trường ĐH Quy Nhơn năm nay sẽ được nhận các thông tin về khối thi, số báo danh, họ tên, ngày tháng năm sinh, phòng thi, địa điểm thi, ngành… Nếu phát hiện sai sót, thí sinh có thể thông qua việc gọi điện thoại trực tiếp về trường để được chỉnh sửa nhanh chóng. Bên cạnh đó, trường còn cung cấp bản đồ địa điểm cụm thi TP.Quy Nhơn năm nay với 3 địa bàn là TP.Quy Nhơn, thị trấn Tuy Phước và thị xã An Nhơn.
Tương tự, Trường ĐH Quảng Nam hiện đã gửi giấy báo dự thi cho thí sinh thông qua địa chỉ đơn vị đăng ký dự thi. Riêng những thí sinh đăng ký trực tiếp tại trường sẽ được gửi đến địa chỉ mà các em đã ghi trong hồ sơ. Đồng thời, trường cũng đã cập nhật toàn bộ thông tin trên giấy báo dự thi của thí sinh lên website nhà trường để tạo điều kiện cho số em không nhận được hoặc làm thất lạc giấy báo dự thi tra cứu.
Chi tiết hơn, Trường ĐH Nha Trang không chỉ thông tin cho thí sinh về phòng, địa điểm thi mà còn có thêm sơ đồ đường đi từ bến xe, ga Nha Trang đến địa điểm thi thuộc thành phố. Đặc biệt, trường còn thận trọng đăng tải trên website các thông tin liên quan đến giờ thi, nội quy lẫn những vật dụng thí sinh được phép hoặc không được mang vào phòng thi… Ngoài ra, trường còn hướng dẫn khá cụ thể về thủ tục thí sinh cần thực hiện khi tham gia thi, nhất là đối với môn thi trắc nghiệm. Theo đó, nhà trường lưu ý thí sinh bảo vệ bài làm của mình, nghiêm cấm mọi hành vi gian lận như nhìn hay sao chép bài của bạn, tránh trao đổi ý kiến lẫn tài liệu trong quá trình dự thi…
Theo lãnh đạo nhà trường, khi phát hiện những sai sót, nhầm lẫn về tên, ngày tháng năm sinh, đối tượng, khu vực ưu tiên, khối thi, trường, ngành học… thí sinh cần báo cáo hội đồng tuyển sinh để điều chỉnh ngay. Trường hợp bị mất giấy báo dự thi hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh cần báo cáo và làm cam đoan để xem xét, giải quyết.
Trong khi đó, website của Trường ĐH Hải Phòng cung cấp thông tin chi tiết về số phòng thi, địa điểm thi, khối thi... Cụ thể, đợt 1 có 131 phòng thi ở 3 khối A, A1, V tại 6 địa điểm. Đợt 2 có 143 phòng thi thuộc các khối B, C, D1, D4, M, T tại 7 địa điểm. Trường cũng cung cấp số điện thoại để thí sinh liên hệ chỉnh sửa thông tin sai sót một cách nhanh nhất. Năm nay Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng cung cấp thông tin cho thí sinh dự thi ĐH trên website để các em tra cứu. Tương tự, Trường ĐH Tài nguyên - Môi trường Hà Nội cũng chỉ dẫn địa điểm thi cho thí sinh trên website. Theo đó, thí sinh căn cứ từng đợt thi để xác định địa điểm cụ thể.
Bài, ảnh: M.Tâm
Việc phát hiện và chỉnh sửa sớm những sai sót thông tin trên giấy báo dự thi sẽ giảm tải áp lực cho chính các trường cũng như tạo sự yên tâm cho thí sinh.