Thứ ba, 14/9/2010, 17h09

Tuyên dương 187 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Quân đội

Hôm nay 14/9, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương 187 học viên đào tạo sỹ quan cấp phân đội trình độ ĐH đã tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc, giỏi, các học viện, trường toàn quân năm 2010.

Theo báo cáo của Cục nhà trường, đây là năm có số học viên tốt nghiệp thủ khoa, xuất sắc, giỏi cao nhất trong 4 năm qua với 187 học viên, trong đó có 56 học viên được tốt nghiệp đào tạo ở các trường nước ngoài, 131 học viên được đào tạo ở các trường trong nước.
Các học viện và các trường toàn quân đã thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh việc thực hiện chương trình, nội dung, kế hoạch huấn luyện. Công tác tổ chức thực tập, diễn tập, kết quả kiểm tra, thi nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo. Kết thúc năm học ở các trường tỉ lệ khá giỏi đạt yêu cầu từ 95% trở lên, tỉ lệ học viên tốt nghiệp loại khá, giỏi từ 70% trở lên.
Những học viên được tuyên dương lần này là những đồng chí có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần vượt khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong số 187 đồng chí được tuyên dương, có 11 học viên tốt nghiệp thủ khoa, 53 học viên tốt nghiệp xuất sắc và 123 học viên tốt nghiệp loại giỏi.
Đặc biệt, có 17/187 học viên đã tốt nghiệp chương trình đào tạo thạc sỹ, 53 học viên tốt nghiệp xuất sắc được phong quân hàm sĩ quan cấp thượng úý, 134 học viên được phong cấp trung úý. Có 2/187 học viên 5 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua. Nhiều học viên đã đạt giải thưởng sáng tạo kỹ thuật tuổi trẻ, giải sinh viên nghiên cứu khoa học, giải thưởng “Sao Tháng giêng”…
Hồng Hạnh / Dan tri