Thứ năm, 8/10/2009, 14h10

Nghệ An: Cách chức hiệu trưởng “ăn khống” tiền hỗ trợ học sinh

Lập danh sách khống 65 học sinh để rút 130 triệu đồng tiền trợ cấp học sinh nghèo theo Quyết định số 112/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bà Hà Thị Lan - Hiệu trưởng trường THCS Tiền Phong vừa bị cách chức.
Chủ tịch UBND huyện Quế Phong vừa ký quyết định số 343/UBND về việc cách chức hiệu trưởng trường THCS Tiền Phong (xã Tiền Phong) đối với bà Hà Thị Lan.
Theo đó, số tiền cụ thể được cấp về cho trường THCS Tiền Phong vào tháng 10/2009 là 207 triệu đồng/140 em, đã chi trả cho 56 em với số tiền là 76,44 triệu đồng, số còn lại 130,6 triệu đồng lãnh đạo nhà trường định bỏ vào túi riêng thì bị phát hiện.
Sau khi đoàn thanh tra huyện vào cuộc cũng đã “vạch” thêm một số “tội trạng” của bà Lan như: Hiệu trưởng không lên lớp dạy đủ tiết môn giáo dục hướng nghiệp cho học sinh khối 9; học sinh bỏ học không đến lớp nhưng bà Lan vẫn chỉ đạo giáo viên ghi tên, cho điểm vào sổ đánh giá kết quả học tập đến hết học kỳ 1 năm học 2008 - 2009 với tổng số là 148 em…
Trên cơ sở xem xét mức độ sai phạm của các cá nhân liên quan, UBND huyện đã có hình thức xử lý, kỷ luật như sau: Về đảng, khiển trách tập thể chi bộ trường THCS Tiền Phong; cách chức Bí thư chi bộ, cách chức Đảng ủy viên xã Tiền Phong đối với bà Hà Thị Lan.
Ngoài ra quyết định này còn cảnh cáo ông Vi Văn Hiếu - hiệu phó phụ trách hành chính và phổ cập THCS; cảnh cáo bà Trương Thị Hà - hiệu phó phụ trách chuyên môn trường THCS Tiền Phong.
Nguyễn Duy (Dan tri)