Thứ bảy, 20/12/2014, 11h12

Ăn uống cải thiện sức khỏe nam giới

Sức khỏe của cánh mày râu sẽ được cải thiện đáng kể nếu chịu khó bổ sung những thực phẩm cần thiết trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày.


Ảnh: Shutterstock
Cà chua: Nhiều nghiên cứu cho thấy hàm lượng dồi dào lycopene trong cà chua có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh phổ biến ở phái mạnh như ung thư tuyến tiền liệt và bệnh tim.
Trứng: Có nguồn chất đạm cao, rất quan trọng trong việc kích thích tóc mọc. Lòng đỏ trứng cũng là một nguồn phong phú chất sắt.
Nước lựu: Với lượng vitamin, chất chống ô xy hóa và khoáng chất dồi dào, ăn lựu giúp giảm lượng cholesterol và ngừa huyết áp cao. Một số nghiên cứu cho thấy uống nước ép từ quả lựu hằng ngày có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
Hàu: Ăn hàu giúp bổ sung kẽm, chất cần thiết cho khả năng sinh sản cũng như sức khỏe tình dục của nam giới. Kẽm duy trì mức testosterone khỏe mạnh và kích thích sản xuất lượng tinh trùng khỏe mạnh. Ăn hàu cũng rất tốt cho tóc.
Tỏi: Ăn tỏi có tác dụng bảo vệ tim. Nam giới ăn tỏi thường xuyên có mức cholesterol thấp.
Cá hồi: Đây không chỉ là nguồn phong phú chất đạm, mà còn chứa nhiều a xít béo omega 3, có tác dụng giảm cholesterol xấu. Ăn cá hồi còn làm giảm nguy cơ bị bệnh tim, ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt và trầm cảm.
Bông cải xanh: Các loại rau họ nhà cải như bông cải xanh, cải bắp và rau mầm chứa một loại hóa chất chống ung thư được gọi là sulphoraphane, có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại trực tràng ở nam giới.
Quả việt quất: Các chuyên gia cho biết quả việt quất có hàm lượng cao proanthocyanidin, có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Ăn quả việt quất cũng có công dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2 và chứng mất trí nhớ do tuổi già.
Các loại ngũ cốc: Thường chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Ngũ cốc như yến mạch và gạo lứt có hàm lượng vitamin B cao, tốt cho sức khỏe cũng như giúp giảm trầm cảm. Theo nhiều nghiên cứu, các dạng của vitamin B như folate có thể giữ cho tinh trùng khỏe mạnh, trong khi biotin giúp ngừa rụng tóc.
Theo TNO