Thứ sáu, 16/1/2015, 11h01

Ăn uống đem lại nụ hôn ngọt ngào, thơm tho

Bạn đang lo lắng cho cuộc hẹn gặp với người yêu sắp tới vì không tự tin về hơi thở của mình. Đừng quá lo, những thực phẩm sau sẽ là “vị cứu tinh” của bạn thời điểm này.

Uống nước giúp bạn nhanh tìm lại hơi thở thơm tho - Ảnh: Shutterstock
Nước
Nước là một cách dễ dàng và nhanh chóng đem lại hơi thở thơm tho. Điều cần làm là bạn ngậm một ít nước để súc miệng và sau đó uống luôn hoặc phun ra ngoài. Lý giải cho giải pháp này là khi bị khô miệng, nước bọt ít được tiết ra. Điều này là do cơ thể cố gắng duy trì độ ẩm. Trong khi nước bọt lại giúp làm sạch miệng bằng cách đẩy lùi và tống khứ vi khuẩn gây hôi miệng.
Chất xơ
Chất xơ có tác dụng làm sạch ruột. Một trong những lý do chính của hơi thở hôi là ruột không sạch và hoạt động ì ạch. Chất xơ lại giúp tăng thể lực của bộ máy tiêu hóa, giúp giữ hơi thở thơm tho. Cố gắng ăn 25-38 gr chất xơ mỗi ngày để kích hoạt tính năng này.
Các loại gia vị và thảo mộc
Thì là, bạc hà, mùi tây (ngò tây), quế, đinh hương… là những thứ có tác dụng đem lại hơi thở thơm tho. Trước khi gặp người yêu, bạn chỉ cần chọn ăn một trong những thức ăn trên. Tinh dầu trong quế có tính sát trùng và diệt các vi trùng dẫn đến hôi miệng. Theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ, hạt cây thì là có tác dụng giữ cho hơi thở thơm tho và có mùi ngọt ngào nhờ đặc tính thơm và dược tính của nó.
Mùi tây
Chất diệp lục chlorophyll trong rau mùi tây có tác dụng làm sạch cơ thể. Nó tấn công và làm vô hiệu hóa các vi khuẩn trong miệng. Chlorophyll cũng có khả năng giải độc.
Bạch đậu khấu
Chứa nhiều hợp chất được gọi là cineole có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng và do đó tiêu diệt các vi khuẩn trong miệng, đem lại hơi thở thơm tho. Bạn có thể ngậm bạch đậu khấu trong miệng và nhai dần để tạo ra mùi hương dễ chịu trong miệng.
Ăn cam, quýt, kiwi, và tất cả các loại trái cây họ cam quýt giàu vitamin C. Những loại trái cây này giúp giữ cho hơi thở thơm tho vì vitamin C có công dụng kháng khuẩn cao. Đây cũng là nguồn dồi dào chất chống ô xy hóa, giúp giảm các chất độc trong cơ thể, bao gồm các chất gây hôi miệng.
Probiotic
Lợi khuẩn probiotic có trong sữa chua loại bỏ hydrogen sulphide. Lactobacillus salivarius cũng giúp ngừa các bệnh về răng và nướu răng. Nó giúp chữa lành các vết loét trong miệng và răng. Các chứng bệnh liên quan tới nướu và răng khiến môi trường miệng có lợi cho vi khuẩn tăng trưởng, do đó làm cho hơi thở có mùi tệ hại. Probiotics rất hữu ích đối với những người có hơi thở hôi.
Rau củ
Bông cải xanh, cà rốt và dưa chuột có công dụng giữ miệng thơm tho bằng cách làm giảm hàm lượng vi khuẩn trong miệng. Nhai các loại rau củ này giúp tạo nhiều nước bọt trong miệng, từ đó đẩy lùi vi khuẩn.
Táo
Khi bạn nhâm nhi một quả táo, quá trình tiết nước bọt được kích thích, từ đó đẩy lùi vi khuẩn tạo mùi trong miệng, đem lại hơi thở thơm tho.
Bánh mì
Ăn bánh mì ngăn ngừa quá trình hình thành của ketone. Đây là chất được bài tiết vào nước tiểu, mồ hôi và miệng, vốn tạo ra mùi hôi đặc trưng cho hơi thở. Ăn bánh mì giúp kiểm soát ketone.
Trà xanh
Trà xanh rất giàu chất flavonoid, giúp giảm và ngăn chặn các mảng bám thức ăn tạo vi trùng gây mùi hôi.
Thế Phương
(TTO)