Thứ năm, 13/11/2014, 16h11

Bảo vệ da mùa lạnh

Ăn uống hợp lý kết hợp với tập thể dục đúng cách sẽ giúp bảo vệ làn da bạn trong mọi điều kiện thời tiết, nhất là mùa đông.


Ảnh: Shutterstock
Uống nhiều nước, ăn nhiều canh súp: Nước có khả năng làm sạch mọi cơ quan nội tạng, tống những hóa chất độc hại ra khỏi cơ thể. Vào mùa đông, bạn dễ quên uống nước vì đơn giản là bạn không cảm thấy khát. Để có cơ thể khỏe mạnh, hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Thử uống trà xanh, vì đây là sự thay thế tốt cho cà phê, giúp bạn khỏe mạnh.
Ngủ đủ giấc: Nếu bạn hay thức khuya thì cố gắng điều chỉnh. Ngủ đủ giấc giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể chống chọi lại mọi căn bệnh mùa đông.
Ăn nhiều rau củ: Mùa lạnh nên bạn thường thích ăn món gì cay nóng song ăn quá nhiều có thể để lại một số tác dụng không mong muốn cho cơ thể.
Tắm nhanh: Dĩ nhiên bạn sẽ tắm nước nóng vào mùa lạnh, song cố gắng tắm nhanh. Tắm lâu hơn 10 phút có thể ảnh hưởng đến độ ẩm của làn da. Tốt nhất nên chọn xà phòng giàu chất dưỡng ẩm.
Tập thể dục: Cố gắng tới phòng tập hoặc tập yoga. Cho dù hoạt động gì thì bạn cũng chịu khó rèn luyện thể chất ít nhất 1 giờ mỗi ngày.
Nhất Linh
(TNO)