Thứ sáu, 2/10/2009, 09h10

Để có hàm răng trắng đẹp

* Có chế độ dinh dưỡng giúp trắng răng. Đánh răng ngay sau khi dùng những thực phẩm làm đen răng. Thường xuyên dùng thuốc tẩy trắng răng tốt. Nên lưu ý các loại thực phẩm trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bạn có thể làm đen răng và chỉ dùng những thực phẩm này khi bạn có bàn chải bên cạnh. Nếu không có bàn chải, bạn nên ăn táo để tráng miệng vì táo có thể giúp làm sạch răng.
Ăn táo sau bữa ăn giúp làm sạch miệng - Ảnh: Shutterstock
* Cầm bàn chải như cầm bút chì. Theo các chuyên gia, dùng lực đánh răng không phải là cách tốt nhất để làm sạch răng. Chỉ nên đánh răng nhẹ nhàng và đánh theo kiểu hình tròn. Cầm bàn chải như cầm cây bút để bạn không phải đánh răng quá mạnh.
* Uống một tách trà/ngày. Chất flavonoid và nhiều thành phần khác có trong trà có thể giúp ngăn chặn không cho các vi khuẩn độc hại bám vào răng, đồng thời ngăn chặn việc sản sinh một loại đường dễ gây sâu răng. Trà cũng có hàm lượng floride cao.
* Nên dùng nước súc miệng không có chất cồn. Hầu hết các loại nước súc miệng đều chứa nhiều chất cồn, có thể làm khô các tế bào mô ở miệng, dễ dẫn đến nhiễm khuẩn.
* Thỉnh thoảng dùng muối. Bạn có thể dùng muối thay cho thuốc đánh răng. Nhưng nhớ tránh nuốt nước muối vì muối chứa nhiều sodium.
* Bổ sung đủ nước cho cơ thể. Khi bạn đi làm, cứ mỗi giờ hãy uống một ly nước. Bằng cách này, khi về nhà, bạn sẽ bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể. Nếu bạn làm việc bán thời gian hoặc tại nhà, nên uống ít nhất một ly nước mỗi giờ trong suốt 8 giờ. Bạn càng uống nhiều nước thì vi khuẩn càng khó bám trụ trong miệng. Và như vậy, bạn ít có nguy cơ mắc bệnh nướu răng, sâu răng.
* Nhai kẹo cao su. Các nhà khoa học thuộc Đại học Illinois (Mỹ) cho biết nhai kẹo cao su có hương vị quế có thể giúp giảm sâu răng. Lý do ư? Vì kẹo cao su chứa nhiều cinnamic aldehyde có tác dụng ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn gây sâu răng.
TNO (Theo Reader’s Digest)